Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh
Bạn đang xem: Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Tháng 4, lượng khách Trung Quốc tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch công bố ngày 30/4, sau khi Trung Quốc mở lại tour ghép đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, lượng khách trong tháng 3 và tháng 4 đạt gần 200.000 lượt.

Trong đó, riêng tháng 4 đã có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng 62% so với tháng 3, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế. Đây cũng là tháng đón lượng du khách Trung Quốc cao nhất trong 3 năm xảy ra dịch bệnh. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2019, con số này chỉ bằng 22%. Các công ty du lịch mong đợi nhiều du khách hơn trong mùa hè.

Bà Nguyễn Lệ Bình, Phó trưởng phòng Du lịch Việt Nam, Công ty Du lịch nước ngoài Quảng Tây (TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cho biết, trong năm nay lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam không nhiều.

“Dịp này chúng tôi không nhận khách Trung Quốc, đồng thời cũng nhận một vài tour ngược lại”. Nguyên nhân là vào dịp lễ Quốc tế Lao động ở Trung Quốc, người dân đổ về các đường bay nội địa rất đông. Ước tính có khoảng 240 triệu chuyến đi đã được thực hiện trong 5 ngày nghỉ lễ. “Chúng tôi chỉ nhận một số khách để phục vụ chu đáo”, bà Bình nói.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết dự kiến ​​bước sang hè, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam bắt đầu tăng.

Phái đoàn Trung Quốc đầu tiên đến TP.HCM bằng chuyến bay sau Covid-19.  Ảnh: Bích Phượng

Phái đoàn Trung Quốc đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng đường hàng không vào tháng Ba. Hình chụp: Bích Phương

Ngành du lịch Việt Nam cũng đón nhận thêm một tín hiệu tích cực trong 4 tháng đầu năm khi có tổng số 3,7 triệu lượt khách quốc tế, đạt 46% mục tiêu 8 triệu lượt năm 2023, vượt con số của cả năm. 2022.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê ngày 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đã gấp 19 lần cùng kỳ năm ngoái, bằng gần 62% so với năm 2019. Cùng với việc khách Trung Quốc được phép đi du lịch . Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, việc Việt Nam hoàn thành mục tiêu đón khách đề ra trong năm nay là “hoàn toàn trong tầm tay”.

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất, với hơn 1 triệu lượt khách trong 4 tháng. Tiếp đến là Trung Quốc với gần 300.000 lượt. Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn giữ vững ngôi đầu là thị trường khách lớn nhất đến Việt Nam, với gần 200.000 lượt.

Phương Anh

https://vnexpress.net/khach-trung-quoc-den-viet-nam-tang-manh-4600030.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *