Balô đi học của trẻ em Nhật ngày càng nặng

Balô đi học của trẻ em Nhật ngày càng nặng
Bạn đang xem: Balô đi học của trẻ em Nhật ngày càng nặng tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Theo khảo sát của một công ty tại Tokyo, trọng lượng trung bình của một chiếc cặp sách học sinh Nhật Bản đã tăng từ 3,9 kg năm 2021 lên 4,3 kg vào năm 2022.

Một số khảo sát khác cho rằng tình hình nghiêm trọng hơn. Nhiều em phải đến trường với chiếc ba lô nặng hơn 10 kg.

Gần 30% trẻ em được khảo sát cảm thấy đau nhức cơ thể. Một số địa phương kêu gọi các biện pháp giảm tải thay thế phương thức “kiben” điều đó có nghĩa là để lại sách ở trường vì nhiều trẻ em vẫn phải mang sách về nhà.

Số trẻ “luôn luôn” hoặc “thường xuyên” cảm thấy đeo ba lô nặng tăng từ 50% vào năm 2021 lên 60% vào năm 2022. Trẻ phải mang cặp hoặc hành lý khác cũng chiếm 60% và 27% cảm thấy đau khi đeo. vai, hông, lưng hoặc các bộ phận cơ thể khác.

Một học sinh lớp 1 ở Kobe đang đeo chiếc ba lô chứa toàn sách vở, đồ dùng học tập nặng hơn 6 kg, trên đường về nhà hôm 18/4. Ảnh: Mainichi

Cậu học sinh lớp 1 ở Kobe đeo chiếc ba lô chứa toàn sách vở, đồ dùng học tập nặng hơn 6 kg, trên đường về nhà ngày 18/4. Ảnh: Mainichi

Theo Takeshi Shirado, giáo sư tại Đại học Taisho, người giám sát cuộc khảo sát, trọng lượng của một chiếc cặp học sinh nên nằm trong khoảng từ 2 đến 3 kg, nhưng tình hình thực tế vượt xa con số này.

Shirado cho rằng sự gia tăng này là do số lượng trang và kích thước của sách giáo khoa tăng lên. Thêm vào đó là việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong học tập khi giáo dục mã hóa trở thành bắt buộc ở các trường tiểu học từ năm 2022.

Nhu cầu đáp ứng việc học trực tuyến do đại dịch đã đẩy nhanh việc triển khai các thiết bị kỹ thuật số cho trẻ em. Nhiều học sinh cũng mang theo chai nước, và số lượng vật dụng mang đến trường và về nhà đã tăng lên đáng kể.

Một học sinh lớp 5 ở Tokyo cho biết em đã sử dụng thiết bị kỹ thuật số nặng khoảng một kg từ năm lớp 3, nhưng vì nó không vừa với ba lô đi học nên em cũng mang theo một chiếc cặp nhỏ hơn. Vào những ngày tôi đến trường luyện thi, tôi thậm chí còn mang thêm một chiếc cặp.

Cô chỉ nặng 40 kg nhưng phải mang tổng cộng 9 kg hành lý. Vào những ngày thi sẽ vượt quá 10 kg.

Trước tình hình này, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã kêu gọi các trường linh hoạt hơn bằng cách cho phép học sinh để đồ dùng học tập không sử dụng trong quá trình học tập tại nhà. nhưng điều này không đủ hiệu quả.

Từ tháng 2, Hội đồng giáo dục thành phố Kobe đã ủng hộ phương pháp mới, “karu-sta” (sự kết hợp của hai từ “nhẹ nhàng” và “học tập”). Sáng kiến ​​này không tập trung vào “những gì nên để lại ở trường” mà tập trung vào “mức tối thiểu để mang về nhà” nhằm nỗ lực giảm tải và làm cho việc học ở nhà trở thành một phương pháp tích hợp. cực đoan hơn.

Ví dụ, vào những ngày học sinh mang máy tính xách tay về nhà, các em tập trung vào việc học ở nhà bằng máy tính và để sách ở trường. Tuy nhiên, nhiều trường không có đủ chỗ.

Theo Shirado, nếu không có biện pháp xử lý, hành lý của học sinh có thể ngày càng nặng hơn. Ông cũng đề nghị người giám hộ và giáo viên cần quan tâm đến đồ dùng của học sinh, tạo thói quen bỏ những đồ dùng học tập không cần thiết ở nhà hoặc ở trường.

Đức Anh (Dựa theo maichini)

https://vnexpress.net/balo-di-hoc-cua-tre-em-nhat-ngay-cang-nang-4600791.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *