Bất chấp suy thoái kinh tế, Gen Z vẫn chi tiền cho những chuyến du lịch và ngày càng đi du lịch nhiều hơn.
Theo dữ liệu từ Morning Consult, một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất ở Bắc Mỹ, hơn 50% Thế hệ Z hoặc Gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) ở Mỹ là những người thường xuyên đi du lịch, bất kể thu nhập cao hay không. Năm 2022, trung bình mỗi người đi ít nhất 3 chuyến.
Lindsey Roeschke, nhà phân tích của Morning Consult, cho biết: “Thế hệ Z đang được nuôi dưỡng trong một xã hội mà việc đi lại được ưu tiên hơn so với các thế hệ trước.
Ngân sách eo hẹp nhưng thích đi du lịch
Roeschke cho biết các ngành liên quan đến dịch vụ nên tập trung vào thế hệ Z này. Bởi họ “đi du lịch nhiều hơn thế hệ X (sinh từ 1965 đến 1980) và bằng Y (sinh từ đầu những năm 1980 đến 1996) – những người quan tâm đến du lịch. ngành công nghiệp.
Không giống như các thế hệ trước, Gen Z không chờ đợi một công việc ổn định, lương cao hay khoản tiết kiệm lớn để đi du lịch. Thay vào đó, họ đang tìm cách đi chơi trong phạm vi ngân sách của mình, theo một báo cáo từ Tư vấn buổi sáng về “Xu hướng du lịch của Gen Z”.
Nhưng điều đó không có nghĩa là Gen Z không lo lắng về chi phí. Trong một cuộc khảo sát với hơn 4.000 người trong độ tuổi từ 18 đến 25, khoảng 76% cho rằng chi phí là mối quan tâm lớn nhất của họ khi đi du lịch. Hơn 66% Gen Z tìm kiếm những lựa chọn rẻ nhất, 46% mong đợi sự hỗ trợ tài chính từ cha mẹ của họ. Họ cũng sẵn sàng cắt giảm các khoản chi khác để có tiền đi du lịch, 83% người được hỏi chọn phương án này.
Một cuộc khảo sát (so sánh giữa năm 2021 và năm 2022) của Student Beans Communications có trụ sở tại London cho thấy mức chi tiêu trung bình cho mỗi lần mua hàng của thế hệ này đối với thời trang đã giảm (7). %), công nghệ (6%), thực phẩm (12%) trong khi chi tiêu cho mỗi chuyến du lịch tăng 60%. “Cho dù có khủng hoảng chi phí sinh hoạt hay không, không có gì ngăn cản Gen Z đi du lịch”, báo cáo nêu rõ.
Tại sao Gen Z đi du lịch?
Theo khảo sát của Morning Consult, ba lý do hàng đầu là để thư giãn, trốn thoát hoặc đi xa và dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Những lý do này cũng giống như mong muốn đi du lịch của các thế hệ trước. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy họ có động cơ đi du lịch để khám phá, cải thiện sức khỏe tinh thần và trải nghiệm văn hóa nhiều hơn.
Họ cũng có kế hoạch đi du lịch lâu hơn, thực hiện nhiều chuyến đi quốc tế hơn và ít quan tâm đến việc quay lại cùng một nơi nhiều lần.
Điều Gen Z quan tâm
Họ muốn trải nghiệm những chuyến đi ý nghĩa hơn. Khoảng 68% số người được hỏi từ 18 đến 25 tuổi cho biết họ quan tâm đến việc tìm hiểu về một nền văn hóa mới. Trong khi đó, chỉ 21% tìm kiếm cuộc sống về đêm ở quán bar, quán rượu hoặc tiệc tùng.
Will Jones, Giám đốc thương hiệu của StudentUniverse, một công ty du lịch có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết: “Cách đây không lâu, trọng tâm của những người 18-30 tuổi là tiệc tùng, sự phấn khích. Bây giờ điều này không còn đúng nữa.”
Họ cũng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội. 82% cho biết cách tiếp cận của một quốc gia đối với những vấn đề như quyền của người LGBT sẽ ảnh hưởng đến quyết định đến thăm của họ.
Thế hệ Z và Y cũng muốn chi nhiều tiền hơn cho những nơi lưu trú có hồ bơi, chỗ ở thân thiện với vật nuôi. Theo báo cáo từ công ty du lịch hạng sang Virtuoso, 56% thế hệ Z chấp nhận chi nhiều tiền hơn cho những công ty du lịch có suy nghĩ và hành động thân thiện với môi trường.
Thế hệ Z lên kế hoạch như thế nào
62% người trưởng thành Gen Z nói rằng họ sử dụng công nghệ để giúp tiết kiệm chi phí đi lại, theo “Dự đoán du lịch năm 2023” của ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan.
Họ không chỉ đi chơi một mình. Nhiều người dự định đưa cả gia đình đi cùng. “Du khách đang bị ảnh hưởng bởi con cái của họ. Tôi đã chứng kiến nhiều chuyến đi của mẹ con hoặc cha con và biết bọn trẻ quyết định nơi chúng ở và những gì chúng sẽ làm trong chuyến đi”, Deborah Frank nói. từ tạp chí Luxury cho biết.
Anh Minh (Dựa theo CNBC)
https://vnexpress.net/phong-cach-du-lich-cua-the-he-z-4597661.html