Màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp? 11 màu phối cực sang và đẹp

Màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp? 11 màu phối cực sang và đẹp
Màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp? 11 màu phối cực sang và đẹp
Bạn đang xem: Màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp? 11 màu phối cực sang và đẹp tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Trên thực tế, màu tím có thể gây ấn tượng mạnh và mang đến cho người mặc phong cách sang trọng, quý phái nếu được phối đúng cách. Khi chọn đúng màu tím và phối màu phù hợp, bạn sẽ ghi điểm mạnh trong mắt mọi người. Vậy màu tím kết hợp với màu gì cho đẹp? Tương tự như vậy, màu gì phù hợp với màu đỏ?

10 sắc tím thường thấy hàng ngày

Màu tím đi với màu gì thì đẹp

Màu tím. Ảnh: drawingblog.mycoloringland.com

Cũng như các màu khác, màu tím có nhiều sắc độ khác nhau như tím mận (plum), tím cà tím (eggplant), tím oải hương (lavender)… Bạn có thể tìm hiểu một vài gam màu tím phổ biến trong cuộc sống như sau:

– Thạch anh tím – Thạch anh tím: Đây là màu tím khá sáng của đá thạch anh.

– Hoa cà – Tím cẩm quỳ: Mauve là một màu tím khá trung tính pha chút xám nên khá dễ phối đồ.

– Tím sáng – Tím sáng: Tông màu tươi sáng của màu tím này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều năng lượng.

– Rượu – Rượu tím: Màu tím đậm này tạo cảm giác ấm áp và sống động.

– Xám tím – Xám tím: Sắc tím này mang đến sự tinh tế và nhẹ nhàng cho người mặc.

– Phong lan – Phong lan: Đây là màu tím của hoa lan.

– Tím – Tím tím: Violet là một màu tím đậm gây ấn tượng mạnh mà không quá tối.

– Tử đinh hương – Tím tử đinh hương: Đây là màu tím nhẹ nhàng, nữ tính của hoa cà.

– Pinot Noir Tím – Nho Tím: Sắc tím đậm của nho tím mang đến phong cách quyến rũ, bí ẩn cho người mặc.

– Fuchsia – Hồng tím/Fuchsia: Gam màu hồng tím này sẽ giúp bạn trẻ trung và tươi tắn hơn khi mặc.

Màu tím thuộc về cái gì?

Màu tím thuộc về cái gì?

Nếu bạn thắc mắc màu tím thuộc về nguyên tố nào thì đó chính là Lửa. Màu này hợp với người mệnh Hỏa và Thổ. Ngoài màu tím, người mệnh Hỏa còn thích hợp với các màu như xanh lá cây, màu đỏ và màu hồng.

Như vậy, màu đỏ thuộc hành Hỏa sẽ phù hợp với người mệnh Mộc và Thổ là xanh, đỏ, tím, hồng, nâu.

Màu tím kết hợp với màu gì?

Màu tím là sự kết hợp của hai màu cơ bản, đỏ và xanh lam, vì vậy nhìn chung, tất cả các màu đều phù hợp với màu đỏ và xanh lam. màu xanh da trời Cũng phù hợp với màu tím. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cân nhắc lựa chọn độ đậm nhạt của màu sắc để kết hợp trang phục hài hòa hơn. Nếu còn đang băn khoăn không biết màu tím hợp với màu gì, bạn có thể tham khảo một số cách phối đồ với màu tím sau:

1. Màu tím kết hợp với màu gì? Tím và xanh

Màu tím kết hợp với màu gì?  Tím và xanh

Cách phối đồ với xanh tím

Màu xanh lam là sự lựa chọn an toàn mỗi khi bạn không biết màu tím kết hợp với màu gì. Màu xanh denim hoặc sa tanh xanh tím sẽ rất hợp với màu tím.

2. Màu tím và màu be

Màu tím và màu be

Màu be là một lựa chọn thú vị để làm nổi bật quần áo màu tím. Màu sắc này sẽ biến chiếc áo hoặc váy màu tím trở thành điểm nhấn cho trang phục của bạn.

3. Tím và hồng

Tím và hồng

Cách phối đồ với màu hồng tím

Màu tím và hồng Tuy đều là những gam màu nổi bật nhưng lại rất hài hòa với nhau. Sự kết hợp màu sắc này cũng tạo nên một bộ trang phục rất nữ tính, nhất là khi bạn chọn tông màu sáng hoặc màu hồng nhạt.

4. Màu tím kết hợp với màu gì? Tím và trắng

Màu gì đi với màu tím?  Tím và trắng

Nếu bạn muốn màu tím thống trị trang phục của mình, hãy thử kết hợp màu tím với màu trắng.

5. Tím và Đen

Màu gì đi với màu tím?  Tím và đen

Màu đen có thể kết hợp với hầu hết các màu khác, vì vậy đây là lựa chọn an toàn khi bạn đang băn khoăn không biết màu tím kết hợp với màu gì. Bạn có thể thoải mái kết hợp màu đen với tím nhạt hay đậm, đậm hay nhạt tùy theo sự sáng tạo của mình.

6. Tím và xám

Tím và xám

Nếu sự kết hợp giữa màu đen và màu tím không làm bạn hài lòng, hãy thử kết hợp màu tím với màu xám. Sự kết hợp này sẽ khiến trang phục màu tím của bạn tỏa sáng hơn.

7. Màu tím kết hợp với màu gì? Tím và tím

Màu tím kết hợp với màu gì?

Màu tím là màu hiếm thấy trên quần áo, vậy tại sao bạn không thử gây ấn tượng với mọi người bằng một bộ trang phục chỉ có mỗi màu này? màu tím. Một bộ trang phục với các sắc độ tím nhạt và tím đậm kết hợp với nhau có thể tạo nên phong cách rất riêng cho bạn.

8. Màu tím kết hợp với màu gì? Tím và đỏ

Màu tím kết hợp với màu gì?  Tím và đỏ

Sự kết hợp giữa tím và đỏ có thể quá nổi bật với những ai thích sự đơn giản nhưng sự kết hợp màu sắc này lại rất phù hợp và cực thời trang. Để làm cho tổng thể trang phục trở nên nhẹ nhàng hơn, bạn có thể mặc một số món đồ hoặc phụ kiện màu đen và be.

9. Tím và xanh lá cây

Màu tím và màu xanh lá cây

Màu tím sáng thường khó kết hợp với màu xanh lá. Tuy nhiên, màu tím đậm và xanh ngọc lục bảo có thể mang lại cảm giác sang trọng cho trang phục.

Bên cạnh đó, những sắc xanh pastel như xanh bạc hà kết hợp với tím oải hương sẽ tạo cảm giác mùa xuân vô cùng tươi mới.

10. Tím và vàng

Tím và vàng

Màu vàng là màu bổ trợ của màu tím nên khi kết hợp sẽ tạo nên sự tương phản thú vị trên trang phục. Tuy nhiên, để làm nổi bật sự kết hợp màu sắc táo bạo này, hãy chọn phụ kiện và giày có màu sắc trầm.

11. Màu tím kết hợp với màu gì đẹp? Tím và cam

Màu tím kết hợp với màu gì?  Tím và cam

Sự kết hợp giữa tím và cam không được nhiều người ưa chuộng nhưng đây lại là cặp đôi thú vị nếu bạn chọn trang phục theo phong cách hiện đại.

Màu đỏ nên kết hợp với màu gì?

Màu đỏ là màu thú vị và táo bạo nhất. Trong tiếng Nga, “đỏ” cũng có nghĩa là “đẹp”. Nhìn thấy màu đỏ khiến tim bạn đập nhanh hơn. Vậy màu đỏ nên kết hợp với màu gì?

Màu đỏ có thể kết hợp với các màu trung tính như trắng hoặc đen khá dễ dàng. Đối với trang phục sang trọng, hãy chọn màu đỏ với tông xám, nâu hoặc đất. Vào mùa hè, màu quýt, màu xanh da trời và mù tạt với màu đỏ trông rất rực rỡ. Ngoài màu tím và đỏ ở trên, dưới đây là những màu đi cùng với màu đỏ dành cho bạn.

1. Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Đỏ và đen/trắng

Màu đỏ và đen/trắng rất dễ phối đồ. Bạn có thể mặc hai gam màu này đi chơi, đi làm hay dự tiệc.

Nếu như combo váy đỏ, Chọn áo sơ mi đen, kết hợp cùng giày trắng và túi xách đen/đỏ. Nếu mặc một chiếc váy màu đỏ, giày và túi xách của bạn nên có màu đen. Nếu trang phục có màu đen và đỏ, phụ kiện nên có màu đen hoặc đỏ.

Màu đỏ nên đi với màu gì?  đỏ và đen

Ảnh: Orkid

2. Màu vàng

Vàng mù tạt và đỏ là hai tông màu ấm kết hợp với nhau rất tuyệt. Khi mix trang phục hai màu này, các phụ kiện đi kèm như túi xách, giày nên có màu trắng để không quá chói mắt.

Nhưng nếu bạn chọn màu vàng mù tạt làm tông màu chủ đạo thì màu đỏ nên là điểm xuyết một item nhỏ như khăn quàng đỏ, túi xách nhỏ màu đỏ. Bạn sẽ trông tuyệt vời.

đỏ pha vàng

Màu đỏ nên đi với màu gì? Màu vàng mù tạt.Ảnh: Pinterest, Vogue, Couturezilla

>>> Có thể bạn quan tâm: MÀU NÀO MÀU NÀO MÀU NÀO MÀU MÀU MÀU MÀU MÀU MÀU MÀU MÀU?

3. Màu hồng

Hồng và đỏ đều là những gam màu nổi bật nhưng trông bạn sẽ thật sang trọng và sành điệu nếu biết cách kết hợp hai gam màu này. Gợi ý cho bạn là diện cả cây hồng, kết hợp với túi và giày đỏ. Bạn cũng có thể phối tông hồng đậm đến nhạt với váy đỏ. Lưu ý phụ kiện đi kèm nên có màu trung tính như trắng, đen hoặc bạc.

Màu đỏ nên đi với màu gì?  hồng

Ảnh: Pinterest, carriebradshawlied, Vandi Fair

4. Màu xanh

Màu đỏ và xanh sẽ tạo nên vẻ sang trọng nếu bạn biết cách kết hợp. Để đi chơi hoặc dạo phố, bạn có thể mặc một chiếc váy màu đỏ với những bông hoa màu xanh. Đến công sở hay gặp gỡ đối tác, bạn có thể kết hợp quần đỏ với áo sơ mi xanh, thêm một chiếc áo khoác ngoài là đủ thanh lịch và ấn tượng.

Màu gì phù hợp với màu đỏ?

Ảnh: Dash of Darling, Quora, Getty Image

5. Màu đỏ nên kết hợp với màu gì? Đỏ và xám

Màu xám là một màu rất dễ phối đồ. Sự kết hợp giữa màu xám và đỏ mang đến sự sang trọng cho trang phục. Màu xám trung tính sẽ “triệt tiêu” sự rực rỡ của màu đỏ và khiến bộ trang phục trở nên hài hòa hơn. Bạn có thể phối quần xám với áo sơ mi trắng và áo khoác đỏ. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp chân váy xám với áo đỏ; Quần xám với áo đỏ, áo khoác xám…

Màu đỏ nên đi với màu gì?  Đỏ và xám

Sơ mi trắng, áo khoác cổ lông, Karen Millen. Bên trong quần tất màu rượu vang, bên ngoài quần xám, Topshop. Túi, Furla.

6. Đỏ và Xanh lục

Liệu hai màu này có biến bạn thành “cây thông Noel”? Hoàn toàn không nếu bạn biết cách ăn mặc. Bạn có thể phối một chiếc váy xếp li dài đến đầu gối màu xanh đậm với áo đỏ hoặc sử dụng màu đỏ và xanh lam để tạo điểm nhấn như blogger thời trang Meagan Brandon.

Blogger thời trang Meagan Brandon

Blogger thời trang Meagan Brandon của Meagans Moda đã mặc một chiếc khăn kẻ sọc màu đỏ và xanh lá cây với giày màu lạc đà, quần nhung và áo khoác len màu xanh ô liu cho ý tưởng trang phục Giáng sinh. Ảnh: Meagans Moda

Màu đỏ tím sang trọng, quý phái có thể khiến bạn trở thành tâm điểm giữa đám đông nếu biết cách phối màu phù hợp. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã nắm được màu tím kết hợp với màu gì đẹp, màu đỏ nên kết hợp với màu gì và tôn lên nét tự nhiên của mình nhất. Với nhiều sắc tím, đỏ và cách phối màu đa dạng, chắc chắn bạn sẽ có một bộ trang phục tím ưng ý.

>>> Xem thêm: MÀU VÀNG BẰNG MÀU GÌ ĐẸP? 7 MÀU VÀNG

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *