Tay hoại tử sau 7 ngày chữa rắn cắn bằng thuốc nam

Tay hoại tử sau 7 ngày chữa rắn cắn bằng thuốc nam
Bạn đang xem: Tay hoại tử sau 7 ngày chữa rắn cắn bằng thuốc nam tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Phú ThọNgười đàn ông 46 tuổi bị rắn hổ mang chúa cắn vào mu bàn tay nhưng không đến bệnh viện mà tự bôi thuốc nam dẫn đến nhiễm khuẩn huyết, hoại tử bàn tay.

Ngày 6/5, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, mu bàn tay trái chảy nhiều máu, hoại tử, sưng đau.

Bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện 7 ngày, ông bị rắn hổ mang cắn và được bôi thuốc nam tại nhà. Sau đó, tay ông chảy mủ kèm theo sốt, ông uống paracetamol nhưng không đỡ nên đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng máu, hoại tử mu bàn tay, nguy hiểm đến tính mạng. Ê-kíp giảm đau, dùng kháng sinh, xử lý vết thương và chuyển Khoa Cấp cứu điều trị. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Rắn hổ mang là loài rắn rất độc. Đầu tiên, chất độc chứa trong nọc rắn ngăn chặn hoạt động của hệ thần kinh và cơ bắp trong 15 phút đến hai giờ, gây buồn ngủ, tê liệt, bất tỉnh, khó thở. Các mô xung quanh vết cắn bầm tím, sưng lên và chết. Điều này gây ra nhiễm trùng và nạn nhân có thể phải cắt bỏ các bộ phận cơ thể như tay và chân.

Bác sĩ khuyến cáo, hiện đang là mùa sinh sản của rắn nên mọi người cần cẩn thận khi lao động, dọn dẹp nhà cửa, vườn tược. Tuyệt đối không đắp các loại thuốc nam chưa qua kiểm định khiến bệnh ngày càng trầm trọng, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Thúy Quỳnh

https://vnexpress.net/tay-hoai-tu-sau-7-ngay-chua-ran-can-bang-thuoc-nam-4601910.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *