Bó tay với chiêu ‘cày’ top ứng dụng của Trung Quốc

Bó tay với chiêu ‘cày’ top ứng dụng của Trung Quốc

Các nhà phát triển ứng dụng luôn dùng mọi cách để đẩy ứng dụng di động của mình lên top, còn ở Trung Quốc họ trả tiền để mua thứ hạng này.

Vì sao các nhà phát triển Trung Quốc làm điều này? Đơn giản chỉ là vì ứng dụng càng được tải nhiều hơn (kèm theo các đánh giá tích cực) thì sẽ tăng cường vị trí xếp hạng của nó trên bảng đánh giá ứng dụng, qua đó nâng cao tên tuổi và khiến mọi người sẽ tải về ứng dụng nhiều hơn.

Bó tay với chiêu ‘cày’ top ứng dụng của Trung Quốc

Một ‘công nhân’ cày top ứng dụng

Thậm chí một hình ảnh được lan truyền gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc cũng đã cho thấy một công nhân đang ngồi ở phía trước khoảng 100 chiếc iPhone 5c để tải, cài đặt và gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng của một số nhà phát triển rất nhiều lần để tăng thứ hạng trên App Store của ứng dụng đó.

Bên cạnh đó, một bảng chi phí để thúc đẩy ứng dụng lên top cũng được công bố và để có trong danh sách top 10 ứng dụng miễn phí hàng đầu, các nhà phát triển phải chi tiêu tới gần 11200 USD và sẽ tốn hơn 60 ngàn USD để duy trì thứ hạng đó hàng tuần.

Bảng giá đẩy ứng dụng lên top

Bảng giá đẩy ứng dụng lên top

Không biết nếu Apple nhìn thấy cảnh tượng này, chắc chắn họ sẽ tìm cách để đánh giá lại ứng dụng trên iOS phù hợp hơn.

DienmayXANH.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *