Cách khắc phục lỗi không hiện ClipTV trên tivi TCL chạy hệ điều hành TV+OS

Cách khắc phục lỗi không hiện ClipTV trên tivi TCL chạy hệ điều hành TV+OS

Trong quá trình sử dụng smart tivi TCL chạy hệ điều hành TV+OS, ứng dụng ClipTV không hiện trên màn hình sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ cùng bạn khám phá cách để khắc phục lỗi này ngay trong bài viết sau nhé.

ClipTV là ứng dụng Truyền hình trực tuyến đa nền tảng (Web, TV app, TV box) với nhiều nội dung phim truyền hình, phim truyện, chương trình giải trí, thể thao… hấp dẫn 100% bản quyền.

1Tình trạng lỗi cụ thể

Trong quá trình sử dụng tivi TCL, có thể xuất hiện lỗi ứng dụng ClipTV không hiện lên trên mục ứng dụng của tivi, ứng dụng vô tình biến mất không hiển thị trên mục tùy chọn ứng dụng trong giao diện của tivi TCL.

Cách khắc phục lỗi không hiện ClipTV trên tivi TCL chạy hệ điều hành TV+OS

2 Các cách khắc phục lỗi và thao tác cụ thể

Cách 1: Kiểm tra kết nối mạng

Đầu tiên bạn tiến hành kết nối mạng cho tivi hoặc kiểm tra lại xem tivi nhà bạn đã được kết nối mạng internet thành công chưa.

Đầu tiên bạn cần kết nối Wi-Fi cho tivi TCL:

Bước 1: Chọn nút Cài đặt trên remote.

bạn nhấn

Bước 2: Ở bảng cài đặt này bạn chọn mục Mạng > Thiết lập mạng Wireless.

Bạn chọn mục mạng sau đó chọn thiết lập mạng

Bước 3: Bạn chọn mục để tivi bắt đầu tìm mạng Wi-Fi nhà bạn.

Bạn chọn mục dò

Bước 4: Bạn chọn vào tên Wi-Fi nhà bạn trong bảng kết quả sau đó tiến hành nhập mật khẩu kết nối là xong.

Bạn chọn vào tên Wifi nhà bạn

Bạn nhập mật khẩu Wifi

Kết nối thành công với mạng wifi.

Đã được kết nối Wifi

Sau đó, bạn kiểm tra kết nối mạng của tivi TCL

Bước 1: Chọn mục Mạng > Chọn mục Kiểm tra kết nối để kiểm tra lại đường truyền, nếu đã kết nối thành công thì ứng dụng sẽ tự động nhảy ra màn hình giao diện ứng dụng chính của tivi.

Kiểm tra kết nối mạng

Kiểm tra tình trạng mạng

Ứng dụng ClipTV đã hiện ra màn hình.

Giao diện ứng dụng có ClipTV

Cách 2: Bạn đặt lại đúng múi giờ Việt Nam cho tivi

Bước 1: Ở giao diện chính của tivi, bạn nhấn nút răng cưa để hiển thị bảng cài đặt.

Bạn nhấn nút răng cưa trên remote

Bước 2: Ở bảng cài đặt này bạn chọn mục Hệ thống > Chọn mục Thời gian.

Chọn hệ thống sau đó chọn thời gian

Bước 3: Bạn kiểm tra xem thời gian của tivi có đúng với múi giờ Việt Nam (GMT +7:00) chưa, nếu chưa thì có thể chọn mục Múi giờ > Chọn lại cho tivi là xong.

Chọn đúng múi giờ Việt Nam cho tivi

Bước 4: Tiếp theo bạn tại mục Đồng hồ, chọn Tự đồng bộ > chọn Mở > Thay đổi tắt thành Mở là được. Sau đó kiểm tra thời gian của tivi nhà bạn đã đúng chưa.

Thiết lập lại thời gian

Bước 5: Sau khi kiểm tra và chọn lại đúng chuẩn múi giờ Việt Nam cho tivi, bạn có thể quay lại và kiểm tra ứng dụng đã xuất hiện, nếu vẫn chưa xuất hiện bạn làm tiếp theo các cách bên dưới.

Giao diện ứng dụng có ClipTV

Cách 3: Thao tác làm mới trang Ứng dụng

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Youtube của tivi.

Truy cập Youtube

Bước 2: Bạn mở và xem một video trên Youtube.

Xem video trên youtube

Bước 3: Trong lúc đang xem bạn nhấn nút Home trên remote để quay lại giao diện chính của ứng dụng. Đợi một ít phút và lặp lại thao tác lập lại 2 đến 3 lần).

Nhấn nút Home trên remote tivi

Lúc này ứng dụng sẽ tự động cập nhật lên màn hình chính của tivi ngay.

Giao diện ứng dụng có ClipTV

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc hay còn gọi là Factory reset, có nghĩa là người dùng xóa tất cả dữ liệu khỏi thiết bị và cài mọi thứ về trạng thái ban đầu. Việc khôi phục lại cài đặt gốc có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến phần mềm hay xóa dữ liệu khỏi thiết bị của người dùng.

Xem thêm: Cách khôi phục cài đặt gốc cho tivi TCL chạy hệ điều hành TV+OS

Khôi phục cài đặt gốc cho tivi

Cách 5: Rút nguồn tivi và đợi vài phút

Bạn có thể tiến hành tắt nguồn tivi tầm 10-15 phút, sau đó bật lên để khởi động lại ứng dụng.

Rút nguồn tivi và đợi vài phút

3Một số lưu ý

Một số lưu ý khi bạn sử dụng ứng dụng ClipTV:

  • Nếu không tìm thấy ClipTV ở mục Ứng dụng, bạn có thể kiểm tra ở Trang chủ để tìm kiếm ứng dụng.

Nếu không tìm thấy ClipTV ở mục Ứng dụng, bạn có thể kiểm tra ở Trang chủ để tìm kiếm ứng dụng

  • Nếu trong quá trình sử dụng ứng dụng có xảy ra tình tình trạng lỗi bản quyền hoặc không bắt được kênh, bạn có thể liên hệ tổng đài ClipTV để được hỗ trợ.
Thông tin liên hệ ClipTV:

  • Tổng đài hỗ trợ: 1900545482 – nhánh 4 (hỗ trợ 8AM – 10PM).
  • Website: http://cliptv.vn (hỗ trợ 24/24h).
  • Facebook: Clip TV – Truyền hình Internet
  • Địa chỉ: Số 01 Phố Phạm Văn Bạch, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Xem thêm:

  • Cách sử dụng ứng dụng FPT Play trên smart tivi TCL chạy hệ điều hành TV+ OS
  • Cách tải ứng dụng trên smart tivi TCL chạy hệ điều hành TV+ OS
  • Tivi TCL không kết nối được Wi-Fi – Nguyên nhân và cách khắc phục

Đó chính là các cách cụ thể để bạn có thể kéo ứng dụng ClipTV ra để sử dụng nhanh chóng, nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp ngay nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *