Cách tạo bản sao file Google Drive khi chia sẻ đơn giản nhất

Cách tạo bản sao file Google Drive khi chia sẻ đơn giản nhất

Khi bạn muốn bảo vệ tài liệu trên file Google Trang Tính ban đầu của mình khi làm việc cùng mọi người, mà vẫn cho phép họ linh hoạt truy cập và chỉnh sửa. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu cách tạo bản sao file Google Drive khi chia sẻ để mọi người có thể chỉnh sửa tài liệu mà không ảnh hưởng đến bản gốc nhé!

Bài viết được thực hiện trên phiên bản Google Trang Tính, bạn có thể áp dụng khi chia sẻ file trên các công cụ khác của Google Drive như Google Docs, Google Slide

1 Cách tạo bản sao file Google Drive

Bước 1: Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Tệp ở trên cùng bên trái, chọn Tạo bản sao (Make a copy).

Cách tạo bản sao file Google Drive khi chia sẻ đơn giản nhất
Tại đây, bạn có thể sửa lại tên của bản copy và chọn Ok.

Tại đây, bạn có thể sửa lại tên của bản copy và chọn Ok
Sau đó bản copy sẽ được mở ở 1 tab mới, bạn chọn Chia sẻ và thêm email của người nhận.

bản copy sẽ được mở ở 1 tab mới, bạn chọn Chia sẻ và thêm mail của người nhận

2 Tạo bản sao tự động khi chia sẻ file Google Sheet

Bước 1: Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Chia sẻ ở trên cùng bên phải của tài liệu. Ở mục Nhận đường liên kết > Nhấn vào Chia sẻ với bất kỳ ai có đường liên kết.

Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Chia sẻ ở trên cùng bên phải của tài liệu. Ở mục Nhận đường liên kết > Nhấn vào Chia sẻ với bất kỳ ai có đường liên kết.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn Người chỉnh sửa (có quyền xem, chỉnh sửa toàn bộ tài liệu trong file).

Nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn Người chỉnh sửa

Bước 3: Chọn Sao chép đường liên kết, sau đó chọn Xong.

Chọn Sao chép đường liên kết, sau đó chọn Xong.

Bước 4: Dán đường liên kết bạn vừa sao chép vào bất cứ đâu như Notepad, Google Docs, Words. Bài viết này mình dán đường dẫn vào file Google Docs.

Dán đường liên kết bạn vừa sao chép vào bất cứ đâu. Bài viết này mình dán đường dẫn vào file Google Docs

Sau đó, chỉnh sửa bằng cách xóa toàn bộ ký tự đằng sau từ chữ “edit” và thay bằng “copy”

xóa bỏ chữ sau dấu gạch chéo bắt đầu từ chữ edit bằng chữ Copy

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy gửi đường dẫn vừa chỉnh sửa cho mọi người. Khi mở đường dẫn này, bạn sẽ thấy yêu cầu Tạo một bản sao mới có thể xem được.

Khi mở đường dẫn này, bạn sẽ thấy yêu cầu tạo bản sao mới có thể xem được

Một bản sao cục bộ của tài liệu được lưu trong Google Drive của người nhận. Bản chính vẫn tồn tại nguyên vẹn trong tài khoản của bạn.

Lưu ý: Khi người nhận tạo bản sao hãy note (ghi chú) tên trang tính đã copy để sử dụng sau này.
Xem thêm:

  • Google Sheet là gì? Cách tạo Google Sheet đơn giản và chi tiết nhất
  • Các cách xuống dòng trong 1 ô excel và trên google spreadsheets nhanh gọn, chỉ với 1 thao tác
  • Những thứ mà Google Sheet làm được mà Excel chưa thể làm được?

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tạo bản sao file Google Sheet khi chia sẻ tài liệu cho mọi người với vài thao tác đơn giản. Hy vọng bài viết này có ích với bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *