Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sở hữu một CV Digital Marketing ấn tượng không chỉ giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, mà còn thể hiện rõ năng lực và hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này. Sau đây, Mua Bán sẽ bật mí với bạn các tips viết CV Digital Marketing nổi bật trước mọi đối thủ để gia tăng cơ hội trúng tuyển nhé!
I. Cách viết các phần trong bố cục CV Digital Marketing
Dưới đây là các phần nội dung quan trọng không thể thiếu trong CV Digital Marketing mà các ứng viên cần lưu ý:
1. Phần giới thiệu, mục tiêu
Trong phần này, bạn cần đảm bảo liệt kê đầy đủ và chính xác nhất có thể thông tin liên hệ như họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, email, địa chỉ hiện tại,… Ngoài ra, bạn có thể để thêm những liên kết đến trang cá nhân Facebook, LinkedIn, website, để giúp cho nhà tuyển dụng thấy được hình ảnh cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Đây là một cách hữu ích để họ dễ dàng nhận xét về tính cách của bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không?
Bên cạnh đó, phần mục tiêu bạn nên trình bày định hướng nghề nghiệp trong tương lai, và cả những điều mà bạn có thể cống hiến cho công ty. Đồng thời, nêu ra mong muốn của bạn trong quá trình làm việc và các mốc thời gian đạt được thành tựu đó. Một điều cần lưu ý là không nên đặt mục tiêu quá cao. Bạn cần nhìn nhận năng lực, kỹ năng bản thân để đưa ra mục tiêu phù hợp.
Xem thêm: Cách Giới Thiệu Bản Thân Trong CV Gây Ấn Tượng Và Hẫp Dẫn
2. Bằng cấp, trình độ học vấn
Để giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn khách quan về trình độ, năng lực của bạn, trong phần này, bạn nên thể hiện mức học vấn cao nhất mà mình đã đạt được. Ở vị trí Digital Marketing, không nhất thiết bạn phải học đúng chuyên ngành thì mới có thể ứng tuyển, mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Do vậy, bạn đừng ngần ngại để lại thông tin bằng cấp và chuyên ngành thực tế của mình tại đây nhé!
3. Kinh nghiệm làm việc
Đối với những bạn đã có kinh nghiệm làm việc, đây là phần vô cùng quan trọng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng về năng lực bản thân. Hãy liệt kê những kinh nghiệm mà mình đã làm được trước đây có liên quan đến vị trí ứng tuyển như: nhân viên SEO, quản lý các chiến dịch truyền thông, tiếp thị nội dung,… Đặc biệt, với mỗi vị trí làm việc bạn nên nêu ra kinh nghiệm, và thành tích kèm số liệu cụ thể để minh chứng cho năng lực nghề nghiệp của mình.
Đối với những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, bạn cũng đừng quá lo lắng khi điền thông tin phần này. Vì bạn hoàn toàn có thể trình bày thông tin về những kinh nghiệm và kỹ năng đã đạt được khi tham gia câu lạc bộ, sự kiện, cuộc thi ở trường. Hoặc các công việc làm thêm liên quan đến chuyên ngành như: Thực tập sinh SEO Marketing, nhân viên part – time Content Creator,…
4. Thành tích, chứng chỉ chuyên môn
Đây là phần không bắt buộc, tuy nhiên nó sẽ là một điểm cộng lớn nếu ứng viên cung cấp được những thành tích, chứng chỉ đáng tin cậy có liên quan đến vị trí ứng tuyển.
Bạn có thể thu thập những thành tích mà mình đã đạt được trong quá trình học tập, làm việc như các cuộc thi, giải thưởng, hoặc có thể là việc hoàn thành xuất sắc KPI mà công ty cũ đã đề ra,… Về chứng chỉ, bạn có thể liệt kê những khóa học của các tổ chức uy tín như: chứng chỉ Digital Marketing tổng hợp của Google, chứng chỉ Google Adwords, chứng chỉ Marketing của Hootsuite,…
Xem thêm: CV là gì? Hướng dẫn cách viết CV xin việc chuyên nghiệp
5. Các kỹ năng liên quan
Bạn hãy liệt kê một số kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn có liên quan đến Marketing ở phần này để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như:
- Kỹ năng mềm: giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, khả năng giải quyết vấn đề,…
- Kỹ năng chuyên môn: kỹ năng viết content, SEO, SEM, kỹ năng thiết kế hình ảnh, kỹ năng quản trị website, kỹ năng chạy quảng cáo,…
6. Sở thích, tính cách liên quan đến công việc
Trong phần này, ứng viên có thể viết theo ý muốn của mình mà không theo bất kỳ khuôn khổ nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên dựa vào bảng mô tả công việc để chọn lọc ra những sở thích, nét tính cách phù hợp với vị trí ứng tuyển ngành Marketing, chẳng hạn: thích đọc sách, chỉnh sửa ảnh, viết blog, năng động, ham học hỏi,…
Xem thêm: Tổng hợp những mẫu CV Marketing chuyên nghiệp và ấn tượng
Ứng tuyển ngay các công việc Marketing được đăng tin tuyển dụng Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé!
II. Mẫu CV xin việc Digital Marketing thu hút nhà tuyển dụng
Hiện nay, Digital Marketing đang trở thành một nghề cực kỳ hot thu hút hàng ngàn ứng viên cho mỗi vị trí tuyển dụng. Do vậy, để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng, bạn nên tham khảo một số mẫu CV dưới đây từ Mua Bán:
1. CV Intern Digital Marketing
Đối với các bạn muốn ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh Digital Marketing, điều quan trọng cần lưu ý đó là thể hiện mục tiêu và điều mình mong muốn đạt được nếu làm việc tại công ty đó. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
Xem thêm: Cách viết và mẫu CV thực tập “ghi điểm” nhà tuyển dụng
2. CV Digital Marketing cho người chưa có kinh nghiệm
Những ứng viên chưa có kinh nghiệm khi muốn ứng tuyển làm nhân viên chính thức, bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng và thành tích đạt được trong quá trình học tập, tham gia câu lạc bộ hoặc từ các công việc làm thêm trước đây.
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm ghi điểm nhà tuyển dụng
3. CV Digital Marketing cho người đã có kinh nghiệm
Trong CV này, bạn cần làm nổi bật những kinh nghiệm làm việc trước đây kèm theo số liệu minh chứng cho những thành tích mà mình đã đạt được. Cùng xem một số thiết kế bên dưới để biết cách trình bày nhé!
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
4. CV Digital Marketing Manager
Với vị trí quản lý đòi hỏi ứng viên cần có năng lực chuyên môn tốt, kinh nghiệm làm việc lâu năm và cả kỹ năng lãnh đạo. Chính vì vậy, bạn cần phải thể hiện một cách rõ ràng và nổi bật những điều này trong CV để thu hút nhà tuyển dụng.
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
5. CV Digital Marketing bằng tiếng Anh
Viết CV Digital Marketing bằng tiếng Anh là một trong những cách hiệu quả gây ấn tượng mạnh với nơi tuyển dụng. Bởi vì, điều này không chỉ thể hiện năng lực sử dụng ngoại ngữ tốt mà còn cho thấy bạn là một người chuyên nghiệp, là một ứng viên sáng giá đối với công ty.
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
Tải CV TẠI ĐÂY
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết CV Tiếng Anh Ấn Tượng Với Mọi Nhà Tuyển Dụng
Tham khảo thêm các tin đăng tuyển dụng nhân viên thời vụ Tết tại Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn:
III. Các tips viết CV Digital Marketing nổi bật
Sau đây, Mua Bán xin chia sẻ đến các ứng viên tips viết CV Digital Marketing ấn tượng, có thể cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác:
- Đọc kỹ bảng mô tả công việc: Đây là việc làm đầu tiên trước khi nộp đơn xin việc bất kỳ vị trí nào. Bởi vì, khi đọc bảng mô tả (JD), bạn sẽ biết được liệu mình có phù hợp với vị trí này hay không? Và nếu phù hợp thì bạn hãy phân tích và đưa vào CV những kỹ năng, tính cách, kinh nghiệm mà công ty mong muốn từ ứng viên để tăng cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn.
- Chọn lọc và trình bày những thông tin nổi bật: Hãy chọn lọc và trình bày những thông tin nổi bật về bản thân, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của bạn. Lưu ý là những điều này cần tương thích với yêu cầu từ vị trí ứng tuyển, để công ty thấy được bạn là người mà họ đang tìm kiếm.
- Sử dụng từ ngữ chuyên ngành Marketing: Sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành sẽ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, khi sử dụng từ chuyên ngành bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tăng cơ hội cạnh tranh với các ứng viên tài năng khác.
- Sử dụng các con số chứng minh cụ thể: Hãy sử dụng các con số để chứng minh cụ thể cho những thành tựu và kết quả mà bạn đã đạt được. Đây là yếu tố cần thiết giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực làm việc của bạn và những gì mà bạn có thể đóng góp cho công ty họ.
- Trình bày bố cục cân đối, màu sắc hài hòa: CV của bạn nên được trình bày một cách cân đối, màu sắc hài hòa và dễ nhìn. Đặc biệt, nên tìm hiểu trước về nơi ứng tuyển để biết cách chọn màu sắc và phong cách trình bày phù hợp với công ty.
- Tránh viết sai lỗi chính tả, ngữ pháp, lỗi font chữ: Hãy kiểm tra kỹ CV sau khi viết xong để tránh những lỗi chính tả, ngữ pháp và lỗi font chữ. Vì đây là những lỗi cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng, thể hiện sự cẩn thận và chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.
- Kiểm tra tiêu đề và định dạng file CV trước khi nộp ứng tuyển: Khi gửi mail xin việc, bạn cần chú ý phần tiêu đề xem mình đã đặt đúng với yêu cầu từ nhà tuyển dụng hay chưa? Đồng thời, nên gửi CV theo file PDF để tránh lỗi định dạng.
Như vậy, Mua Bán vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản và cách viết CV Digital Marketing gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đồng thời, với những lưu ý mà chúng tôi đề cập, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tạo ra CV hoàn hảo nhất dành cho mình. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý nhé!
Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm kiếm việc làm, hoặc tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích khác về phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm, mua bán nhà đất,… đừng quên theo dõi website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức quan trọng nào nhé!
Xem thêm: