Công ty dùng AI, dừng thuê người viết nội dung

Công ty dùng AI, dừng thuê người viết nội dung
Bạn đang xem: Công ty dùng AI, dừng thuê người viết nội dung tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Trung QuốcCông ty truyền thông BlueFocus ngừng ký hợp đồng với cộng tác viên và sử dụng AI để thiết kế và viết quảng cáo.

Theo email nội bộ SCMP tập hợp lại, BlueFocus, một công ty truyền thông nổi tiếng ở Bắc Kinh, đã chấm dứt vô thời hạn việc thuê các nhà thiết kế và người viết quảng cáo bên thứ ba, cũng như các nhà thầu hợp đồng ngắn hạn. Thay vào đó, nó sử dụng các công cụ dựa trên AI như ChatGPT hoặc Ernie Bot của Baidu.

Trong một email, BlueFocus cho biết họ sẽ ngay lập tức cắt giảm các vị trí này để “nắm bắt hoàn toàn xu hướng AI”. Công ty từ chối bình luận về thông tin này.

Các mô hình như ChatGPT được dự đoán sẽ đe dọa nhiều loại công việc trong tương lai.  Minh họa: Lalibre

Các mô hình như ChatGPT được dự đoán sẽ đe dọa nhiều loại công việc trong tương lai. Hình minh họa: lalibre

BlueFocus xếp thứ 11 trong số các cơ quan quan hệ công chúng toàn cầu vào năm 2022, theo PROvoke Media. Đây cũng là một trong những công ty truyền thông hàng đầu của Trung Quốc và hiện là đối tác của Microsoft.

Đầu tuần này, BlueFocus cho biết họ có quyền truy cập vào ChatGPT thông qua dịch vụ đám mây của Microsoft và đang khám phá cách Bing AI có thể “mang lại những khả năng mới để thay thế các nhà quảng cáo bên ngoài”. .

Công ty cũng xem xét sử dụng các chatbot như Ernie Bot của Baidu để xây dựng các nhân vật ảo hoặc Tongyi Qianwen của Alibaba cho phần hỏi đáp trên trang web của công ty.

Thông tin AI thay thế con người thiết kế và viết nội dung đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Hầu hết đều lo sợ sự phổ biến của AI sẽ khiến nhiều người mất việc trong thời gian tới. Trong khi đó, có ý kiến ​​cho rằng đã đến lúc máy móc trở thành công cụ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả công việc và con người nên thích ứng với sự có mặt của AI.

Trước đó, ngày 31/1, Netflix Nhật Bản đã đăng một đoạn phim hoạt hình ngắn dài 3 phút có tên Con chó và cậu bé lên Twitter. Ở cuối phim, nhà sản xuất nói rằng người minh họa là “AI + con người”. Ngay cả “con người” cũng không có tên cụ thể. Việc Netflix sử dụng AI thay vì trả tiền cho nghệ sĩ để tạo hình ảnh cho phim đã gây ra phản ứng mạnh mẽ và lo sợ trong cộng đồng nghệ thuật.

Các chuyên gia lưu ý, sự tiến bộ của AI sẽ “cướp đi một mảnh đời” nếu những người làm công việc sáng tạo như vẽ tranh, viết nội dung… không làm mới mình và tạo ra những giá trị độc đáo.

Theo nghiên cứu được OpenAI công bố vào tháng trước, khoảng 80% lực lượng lao động Hoa Kỳ sẽ thấy ít nhất 10% công việc của họ bị ảnh hưởng bởi các mô hình AI tổng quát. Theo Goldman Sachs, công nghệ như ChatGPT sẽ thay thế 25% công việc hiện tại trong tương lai gần, đặc biệt là trong các dịch vụ hành chính và pháp lý văn phòng.

Ngày 11/4, Bộ Thương mại Mỹ bắt đầu mời các nhà hoạch định chính sách thảo luận về cách tiếp cận các công cụ AI. Trước đó, Liên minh Châu Âu cũng đã có nhiều tranh luận về Đạo luật Trí tuệ Nhân tạo, lần đầu tiên được đề xuất vào năm 2021, nhằm điều chỉnh việc sử dụng các sản phẩm AI tùy theo mức độ rủi ro của chúng.

Bảo Lâm (dựa theo SCMP)

Thông tin nguồn: https://vnexpress.net/cong-ty-dung-ai-dung-thue-nguoi-viet-noi-dung-4593279.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *