Copycat Killer: Trò chơi thao túng của kẻ ác nhân

Copycat Killer: Trò chơi thao túng của kẻ ác nhân
Bạn đang xem: Copycat Killer: Trò chơi thao túng của kẻ ác nhân tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Phim Đài Loan gây tiếng vang với nhiều tuyệt phẩm tình cảm, du hành thời gian tìm kiếm tình yêu trong Một ngày nào đó hoặc một ngày nào đótình yêu học trò trong sáng You Are Apple Of My Eyes hay gần đây nhất là thế giới phức tạp của phụ nữ trưởng thành trong Thắp Sáng Đêm. Nếu bạn muốn thưởng thức chất thơ của điện ảnh Đài Loan và muốn đổi gió với những tựa phim kịch tính hơn, kẻ bắt chước Sẽ là một trải nghiệm thú vị với cốt truyện trinh thám gay cấn và thách thức khả năng phán đoán của người xem. Bộ phim đã thành công ghi tên mình vào Top 10 Netflix toàn cầu. Phim cũng đạt số điểm ấn tượng trên Douban và IMDb. Vẫn là câu chuyện phá án được kể nhiều lần trên màn ảnh, điều làm nên sức hút của Kẻ giết người sao chép?

Truy sát cái ác có nhiều nút thắt

Phim Copycat Killer Sát nhân bắt chước

Ảnh: IMDP

Phim đưa người xem trở về Đài Loan những năm 90. Thành phố Songyuan trở nên rúng động khi một chiếc hộp màu đỏ chứa bàn tay của một người phụ nữ được phát hiện trong công viên. Không lâu sau, công tố viên Guo Xiaoqi và các cộng sự đã tìm ra mối liên hệ giữa bàn tay và vụ sát hại một phụ nữ trẻ từng bị kết án hai năm trước. Khi mọi chuyện còn chưa sáng tỏ, nhiều cô gái bỗng dưng biến mất một cách bí ẩn. Điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng đằng sau tất cả những điều kinh dị đó là một tên sát nhân điên loạn. Căng thẳng tăng lên theo cấp số nhân khi hung thủ không chỉ đơn thuần giết nạn nhân vô tội mà còn khoe khoang tội ác của mình trên truyền thông như một trò đùa.

Quách Hiểu Kỳ là người dẫn dắt góc nhìn của khán giả, để chúng ta được theo dõi trên hành trình lần mò trong vô vàn bóng đen để vạch trần tội ác. Qua những cảnh quay đầu tiên, anh được miêu tả là một người lý trí và nguyên tắc. Anh ấy chơi một trò chơi điện tử trong hai tuần để chứng minh nhận định của mình. Anh không mảy may cay cú ra lệnh cho đội cảnh sát đi bắt cấp trên làm chuyện phi pháp. Phân cảnh nhìn thẳng vào máy quay với ánh mắt căm phẫn và tuyên bố nhất định không để tên sát nhân trốn thoát là một trong những phân cảnh ấn tượng của phim.

Phim sát nhân bắt chước

Ảnh: IMDP

Đối lập với hình tượng anh hùng Quách Hiểu Kỳ, nhà văn đã xây dựng một thế lực phản diện mạnh mẽ gồm nhiều tầng lớp. Tên sát nhân trong phim tự tin thách thức lực lượng cảnh sát trên sóng truyền hình và hả hê nhìn lực lượng cảnh sát bất lực trong việc tìm ra câu trả lời. Anh ta có được niềm vui từ việc hành hạ người khác, tìm thấy sự hài lòng khi được chú ý. Hắn chở nạn nhân đi ngang qua trước mặt người thân, bắt người thân làm theo yêu cầu đồi bại của hắn để van xin nhưng không tha, nạn nhân vẫn chết trong đau đớn. nỗi đau.

kẻ bắt chước được hài hòa với tiết tấu chậm rãi, từ từ cuốn người xem vào câu chuyện về hành trình vạch trần tội ác không thể dung thứ. Đây cũng là cách nhà làm phim cung cấp thông tin từ rõ ràng đến mập mờ để người xem xâu chuỗi và đưa ra nhận định của riêng mình. Tuy nhiên, cấu trúc lê thê của phim khiến khán giả uể oải và dễ bị phân tâm trong phần lớn thời lượng phim.

Phim có nhiều nhân vật và mỗi người đều ẩn chứa một bí mật nào đó, góp phần làm “nở rộ” suy luận của khán giả. Thêm vào đó, mối quan hệ của các nhân vật không được giới thiệu rõ ràng và sự mập mờ hoàn toàn có chủ đích khiến người xem có cảm giác như đã tìm ra chân tướng nhưng lại nhanh chóng bị cuốn vào các tình tiết sau đó. bằng phủ định. Điểm đặc biệt của phim là những cú twist chồng chéo, đủ để thỏa mãn những người mê phim trinh thám.

kẻ bắt chước Được trau chuốt rất kỹ ở phần hình ảnh. Ánh sáng và màu sắc có độ tương phản cao trong sự pha trộn tuân theo thẩm mỹ đặc trưng của Đài Loan, khiến từng khung hình của phim đậm chất điện ảnh. Không chỉ xây dựng bầu không khí u ám rùng rợn, người xem còn trải qua cảm giác sợ hãi khi tất cả các cảnh quay đều được đoàn phim thực hiện chân thực đến mức ám ảnh.

Dễ dàng nhận thấy phim không dành nhiều thời lượng cho những cảnh kinh dị mà đi sâu vào nội tâm phức tạp của kẻ thủ ác, cảnh sát, nạn nhân và người thân của nạn nhân. Sau khúc dạo đầu thê lương, phim càng có nhiều khúc ngoặt và cao trào, khiến người xem bất giác bị cuốn vào những dằn vặt tinh thần điên cuồng, không dễ đồng cảm nhưng lại cuốn hút đến lạ lùng.


Thích nghi với sự khéo léo và cẩn thận

Phim Đài Loan Sát Nhân Bắt chước

Ảnh: Netflix

kẻ bắt chước của đạo diễn Trương Vĩnh Cát – đạo diễn của tác phẩm từng nhận đề cử Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại 85th Academy Awards. Chạm vào ánh sáng và Trương Hương Như – người đứng sau thành công của Một bước là đủ, Ngày trên lối băng qua đường.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Mohouhan/Người bắt chước của nhà văn Nhật Bản Miyabe Miyuki và chính xứ sở hoa anh đào cũng đã đưa câu chuyện này lên màn ảnh rộng. Điểm 7.5 Douban chứng minh kẻ bắt chước Nó không phải là một tác phẩm chuyển thể lỏng lẻo và các nhà làm phim đã đưa tác phẩm văn học Nhật Bản vào bối cảnh Đài Loan một cách thuyết phục nhất. Thực sự, họ đã phải cân nhắc rất kỹ để chọn không gian/thời gian phù hợp cho bộ phim.

Sát nhân bắt chước

Ảnh: NME

Cải biên sao cho phù hợp với văn hóa bản địa, phát triển cốt truyện mang nhiều giá trị đương đại hơn là thử thách không dễ dàng với biên kịch và đạo diễn. Hơn nữa, cách truyền tải của tiểu thuyết không chỉ về mặt lý trí mà còn cả cảm xúc nên để giữ được tinh thần của nguyên tác, nhà làm phim cần xây dựng cấu trúc tường thuật logic và miêu tả. sự đấu tranh của mỗi nhân vật trong sự mơ hồ của ranh giới đạo đức. Vì vậy, quá trình từ kịch bản cho đến các cảnh quay trên màn ảnh đều được đội ngũ sản xuất chăm chút trong hơn 3 năm. Trong quá trình thực hiện, phim cũng nhận được sự hỗ trợ và hỗ trợ sản xuất từ ​​nền tảng Netflix.

Kết quả là chúng ta được thưởng thức một bộ phim truyền hình hấp dẫn và nghẹt thở. Bằng cách gắn bó với câu chuyện “chậm mà chắc”, kẻ bắt chước mang đến cho người xem sự thỏa mãn về trí tuệ và cảm xúc.

Thông điệp xã hội sâu sắc

Phim Sát Nhân Bắt Chước

Ảnh: IMDP

Thông qua một hành trình rùng rợn nơi cái tôi của con người bị thử thách đến cùng cực, kẻ bắt chước nêu bật cốt lõi của mọi bi kịch là bản chất thiện – ác trong mỗi con người.

Phim tiếp cận vấn đề này từ hai triết lý đối lập nhau, từ góc nhìn của những kẻ sát nhân. Nếu triết học “Nhân chi sơ tính thiện” thuộc về Mạnh Tử khẳng định rằng lương thiện là bản năng tự nhiên của con người từ khi sinh ra, trong khi Tuân Tử cho rằng mọi người đều có gốc rễ từ cái ác và để vượt qua những khuynh hướng xấu, cần phải có một quá trình rèn luyện sự điềm tĩnh. trong tim. kẻ bắt chước cho chúng ta cơ sở để tin vào những lập luận này, có thể kẻ giết người đã hình thành tâm lý lệch lạc từ những tổn thương thời thơ ấu, hoặc có thể hắn chỉ đơn giản là coi việc giết chóc là một màn trình diễn nghệ thuật đáng tự hào, qua đó bộ phim từ chối đưa ra nhận định cụ thể về bản chất con người. Bằng việc đưa ra những nhân vật trần trụi, không ngần ngại vạch trần những điều tồi tệ nhất không chỉ của những kẻ phản diện mà còn của chính diện, bộ phim hướng người xem suy ngẫm về giới hạn của con người. Từ những nhân vật phản diện có nội tâm sâu sắc và được truyền tải thuyết phục, những giá trị của phim được nâng lên một tầm cao hơn so với sự mập mờ trắng đen của con người.

Bộ phim có vẻ ngoài gai góc, thực chất là sự châm biếm của nhà làm phim đối với hệ thống truyền thông. Phim khắc họa cuộc chạy đua thông tin khốc liệt giữa các đài truyền hình và mặt tối của ngành công nghiệp tin tức. Những người điều hành “hào hứng” khai thác những sự việc đau thương, nhẫn tâm nhắm mắt đẩy người thân nạn nhân ra trước dư luận tàn bạo để đạt tỷ suất người xem cao nhất hay quy kết sự thật bị phủ nhận. bẻ cong theo hướng mà công chúng muốn biết để đạt được lợi nhuận tối đa. Bằng cách đó, truyền thông đã trở thành công cụ để kẻ giết người coi thường pháp luật và gieo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn quốc. Từ đó, mỗi câu thoại có thêm sức nặng trong việc đánh thức nhận thức của khán giả.

———

“Sự thật là một cuộc thi kể chuyện. Để xem ai nói nhanh và thuyết phục hơn”.

Quy tụ diễn viên đảm bảo diễn xuất

Thổi bay kịch bản “nặng đô” của kẻ bắt chước Đó là một màn trình diễn ấn tượng từ một dàn diễn viên tài năng. Trong bức tranh u ám của phim, mỗi người là một mảnh ghép hoàn chỉnh, khiến khán giả không thể nào quên sau khi bi kịch kết thúc. Dù còn nhiều nghi ngờ về cốt truyện nhưng chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm một bữa tiệc diễn xuất đích thực khi phim quy tụ Ảnh Đế và Thị Hậu của màn ảnh Đài Loan.

Sát Nhân Bắt Chước

Ảnh: IMDb

Chắc hẳn người xem ai cũng phải đồng ý rằng, người chiếm lĩnh vinh quang chính là Ảnh đế Ngô Khang Nhân với ánh mắt day dứt và nhiều cảnh quay đắt giá trong vai công tố chính nghĩa Quách Tiểu Thất. Nam diễn viên là viên ngọc quý được phát hiện muộn khi đến với bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở tuổi 27. Bằng tài năng riêng và khát khao thử thách, Ngô Khang Nhân biến hóa đa chiều qua loạt vai diễn có chiều sâu, cá tính và hơn người tất cả, tạo cảm xúc mạnh nơi người xem. Nhân vật đặc sắc có thể kể đến như chàng gay trong Mong Manh Trong Tình Yêu: Thơ Trong Chuyển Độngkỹ sư trẻ bị liệt trong ánh sáng mới nổiđầu bếp trong loạt phim hài Hợp nhau hay madam thực sự trong Thắp Sáng Đêm. Ngô Khang Nhân bỏ túi nhiều giải thưởng học thuật và được giới phê bình đánh giá cao. Tất cả đã tạo nên một bảo chứng diễn xuất không thể lay chuyển trong làng giải trí xứ Đài.

Thực tế, nam diễn viên từng đảm nhận vai luật sư đấu tranh cho quyền con người của các nghi phạm trong một bộ phim điện ảnh có đề tài tương tự. kẻ bắt chước Được The World Between Us (Khoảng Cách Giữa Chúng Ta Và Cái Ác). Vì vậy, nhiều người đặt hai diễn xuất của Ngô Khang Nhân lên bàn cân để so sánh, công bằng mà nói, cả hai nhân vật đều được Ảnh đế khắc họa khéo léo bằng diễn biến tâm lý và biểu cảm sâu sắc. Anh ấy cũng không lặp lại chính mình.

Phim sát nhân bắt chước

Ảnh: IMDP

Dù không có nhiều đất diễn nhưng Thị hậu Kha Giai Yến vẫn là điểm nhấn đầy cảm xúc trong kẻ bắt chước. Nữ diễn viên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua câu chuyện tình yêu thổn thức trong vô số vòng lặp thời gian của Someday Or One day (Muốn gặp em). Để có thể hóa thân thành nhà tâm lý học lâm sàng Hồ Doãn Tuệ một cách suôn sẻ, người đẹp Đài Loan đã tham gia một số khóa học về tâm lý học. Với sự nỗ lực đầu tư cho nhân vật và tài năng diễn xuất của Kha Giai Yến, ta thấy Doãn Tuệ đi từ nỗi đau âm ỉ trong tâm hồn đến sự sụp đổ hoàn toàn của những nền tảng tinh thần vững chắc. trọn.

Sát nhân bắt chước

Ảnh: Netflix

Đến kẻ bắt chước, Lâm Tâm Như cũng có vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp. Nữ diễn viên khiến người xem yêu ghét rồi yêu phát thanh viên Diêu Nhã Tư chỉ với những thay đổi nhỏ trên nét mặt. Một sự thật thú vị là nếu bạn đã xem Light The Night (Hoa Đăng Số Thương) Do Lâm Tâm Như sản xuất và đóng chính, bạn sẽ gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc trong bộ phim này.

Phim sát nhân bắt chước

Ảnh: IMDP

Không chỉ những tên tuổi nổi tiếng mới chứng minh được sức hút của mình, Hà Đằng Hoành trong vai phóng viên Hồ Kiến Hoa, Phạm Thiếu Huân trong vai DJ Thẩm Gia Văn và Giang Nghi Dung trong vai ký giả Lộ Nghiệp Chân cũng không ngừng thể hiện sức hút của mình. đã thành công trong việc khiến khán giả quay cuồng trong vòng xoáy bí ẩn của câu chuyện về kẻ giết người hàng loạt.

The killer bắt chước tất cả những yếu tố tạo nên sức hút của một bộ phim trinh thám, nhưng vẫn chứa đựng những tình tiết, yếu tố mới giúp bộ phim thành công và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. kẻ bắt chước Chắc chắn sẽ khiến bạn hồi hộp đến nghẹt thở trong từng phân cảnh của phim.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *