Đeo 1 chiếc đồng hồ chỉ hơn 200 USD nhưng ai cũng tưởng hàng hiệu tiền tỷ

Đeo 1 chiếc đồng hồ chỉ hơn 200 USD nhưng ai cũng tưởng hàng hiệu tiền tỷ
Bạn đang xem: Đeo 1 chiếc đồng hồ chỉ hơn 200 USD nhưng ai cũng tưởng hàng hiệu tiền tỷ tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
ảnh-1689221885603

Với mức giá chỉ 260 USD, tương đương khoảng 6,2 triệu đồng, MoonSwatch khó “xếp hàng ngang hàng” với những thiết kế xa xỉ khác đến từ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên tay Daniel Craig – đại sứ thương hiệu của Omega, ngay tại Gala trao giải National Board of Review’s Awards 2023, MoonSwatch đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ.

Nam diễn viên người Anh đã chọn đeo phiên bản Mission to Neptune của MoonSwatch. “Cựu James Bond” toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm như một quý ông đích thực, thu hút mọi ánh nhìn tại Gala. Đáng chú ý, chiếc đồng hồ 260 USD trở nên sang trọng không kém những thiết kế có giá trị gấp 10, thậm chí 100 lần so với các đồng nghiệp khác.

ảnh-1689221889039

“Cựu James Bond” toát lên khí chất sang trọng, lịch lãm như một quý ông đích thực, thu hút mọi ánh nhìn trong đêm Gala. Ảnh: QG‏

Tại các sự kiện lớn, bạn khó có thể bắt gặp một ngôi sao hạng A của Hollywood đeo một chiếc đồng hồ bình dân, vỏ nhựa. Tuy nhiên, MoonSwatch đã tạo dựng được danh tiếng ngang ngửa với những chiếc đồng hồ đắt gấp trăm lần. ‏

Bức ảnh Craig đeo chiếc đồng hồ 260 USD được chụp khi trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bạn diễn Janelle Monáe – cho vai diễn trong Glass Onion: A Knives Out Mystery. Điều thú vị là trong phim, nam diễn viên người Anh cũng đeo một chiếc Omega Seamaster đặc biệt. Nhưng khi anh ấy xuất hiện tại Gala, MoonSwatch là sự lựa chọn của anh ấy.‏

ảnh-1689221892526

MoonSwatch Mission to Neptune được bao phủ bởi màu xanh đậm, kéo dài từ viền đến mặt số bên trong.

ảnh-1689221893920

Những mẫu đồng hồ nổi bật mà Omega và Swatch hợp tác tạo ra. Ảnh: GQ.‏

ảnh-1689221897595

Mối quan hệ hợp tác giữa Omega và Swatch gợi nhớ đến những cái bắt tay của nhà mốt để tạo tiếng vang cho cả hai thương hiệu. Làm mới thiết kế từ những chiếc đồng hồ cũ kỹ, thời thượng cùng bộ máy chạy bằng pin luôn làm điên đảo những người đam mê đồng hồ.

Trên khắp thế giới, mọi người xếp hàng để mua chiếc MoonSwatch trị giá 260 đô la để bày tỏ lòng kính trọng đối với Omega Speedmaster. Các sản phẩm đã ra mắt cách đây một tuần và được người mua sắm háo hức chờ đợi, khiến cho sự hợp tác này trở thành một cú hích đáng gờm. Theo StockX, hơn 2.200 chiếc đồng hồ có màu sắc rực rỡ thuộc 11 mẫu khác nhau đã được bán.

Vấn đề duy nhất là MoonSwatch không được bán trực tuyến mà chỉ bán tại một số cửa hàng Swatch nhất định trên toàn cầu. Điều này đã tạo nên những hàng dài người xếp hàng bên ngoài các cửa hàng chính hãng. ‏

ảnh-1689221898314

Sự hợp tác giữa Omega x Swatch đã tạo nên sự “bùng nổ” toàn cầu đến mức cảnh sát đã được huy động để giữ gìn an ninh trật tự tại một số cửa hàng. Nhiều người xếp hàng chờ quá lâu, thậm chí dẫn đến ngất xỉu, kiệt sức. Ảnh: SCMP.‏

Sự hợp tác giữa thời trang cao cấp và thời trang nhanh đã tồn tại trong nhiều năm, được bổ sung bởi một loạt quan hệ đối tác mà nhà bán lẻ H&M đã khởi xướng với các nhà thiết kế tên tuổi như Karl Lagerfeld, Versace và Stella McCartney. Rủi ro vẫn là yếu tố mới lạ nhanh chóng biến mất hoặc các thương hiệu tích cực bảo vệ tính độc quyền và sức mạnh định giá làm giảm giá trị hình ảnh của họ.

Tuy nhiên, Omega x Swatch là một thành công lớn trong thế giới đồng hồ cao cấp.

Omega từ lâu đã hoàn thiện hoạt động tiếp thị của mình như là chiếc đồng hồ được lựa chọn cho các phi hành gia đầy tham vọng và đặc vụ bí mật được yêu thích nhất thế giới – James Bond.

Ngược lại, Swatch phải vật lộn để duy trì hình ảnh mang tính biểu tượng của mình. Mặc dù cái trước kiếm được tín dụng để cứu và hồi sinh ngành đồng hồ Thụy Sĩ khỏi cuộc khủng hoảng thạch anh của những năm 1970 với một loạt các thiết kế đầy màu sắc, giá rẻ. ‏

Và khi ai cũng mong chờ một phát minh mới ấn tượng giúp Swatch lấy lại danh tiếng thì MoonSwatch đã ra đời. Nhiều chuyên gia đã gọi đây là “đột quỵ của thiên tài”.

ảnh-1689221901357

Mẫu đồng hồ có 11 màu dễ dàng phối với mọi trang phục và phong cách. Ảnh: Đồng hồ Fratello.‏

Theo ghi nhận của Bloomberg, từ London đến Berlin hay Melbourne, người tiêu dùng háo hức đi dạo quanh các cửa hàng, kiên nhẫn xếp hàng và thậm chí chen lấn nhau để được chạm tay vào những chiếc đồng hồ mặc dù chúng không phải là phiên bản giới hạn. .‏

Các blogger về đồng hồ cũng “đua nhau” đăng tải nhiều video chứng minh sức hút của phiên bản gốm sứ sinh học Speedmaster Professional, nổi tiếng nhất là chiếc đồng hồ được đeo bởi các phi hành gia Mỹ. mặt trăng.‏

Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch có 11 phiên bản, mỗi phiên bản đều có hình thức cơ bản của một chiếc Omega Speedmaster Professional Moonwatch cổ điển, nhưng ở dạng “rẻ tiền”. Đó là điều đáng chú ý, vì Omega thường muốn giữ “giá trị” xa xỉ của một chiếc đồng hồ Speedmaster. Mô hình này hiện có giá khởi điểm hơn 7.000 đô la. Về thiết kế vừa được Omega và Swatch “khui” lại với giá bán lẻ chưa đến 300 USD, đây có lẽ là chiếc đồng hồ mới mang thương hiệu Omega rẻ nhất mà bạn có thể mua.

*Nguồn: Bloomberg, SCMP, Luxury Launches


Nguồn: https://cafef.vn/nguoi-dan-ong-co-kha-nang-danh-lua-ca-the-gioi-deo-1-chiec-dong-ho-chi-hon-200-usd-nhung-ai-cung-tuong-hang-hieu-tien-ty-188230713112034091.chn