Doanh số Hyundai i10 giảm mạnh trong tháng 3

Doanh số Hyundai i10 giảm mạnh trong tháng 3
Bạn đang xem: Doanh số Hyundai i10 giảm mạnh trong tháng 3 tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Dù vẫn dẫn đầu phân khúc nhưng doanh số Hyundai i10 giảm 30% so với tháng trước, trong khi Kia Morning tăng nhẹ.

Trong tháng 2, doanh số của các mẫu xe hạng A là 834 xe, giảm 25% so với tháng trước (1.114 xe). Con số này chỉ nhỉnh hơn doanh số tháng 2 (776 xe) và thấp hơn nhiều so với 1.890 xe hạng A bán ra trong tháng 1.

So với tháng trước, doanh số i10 giảm 30%, từ 949 chiếc xuống 664 chiếc. Trong khi đó, Morning có mức tăng nhẹ, từ 165 xe lên 170 xe. Như vậy, tháng trước i10 bán gấp 6 lần Morning thì tháng này khoảng cách đã giảm xuống còn khoảng 4 lần. Do thị phần chủ yếu ở phân khúc xe hạng A nên doanh số i10 giảm khiến tổng doanh số phân khúc cũng giảm theo.

Kể từ đầu năm đến nay, Hyundai i10 là mẫu xe liên tục giữ vị trí đầu bảng xe cỡ nhỏ, nhưng cuộc đua này chỉ có 2 đại diện đến từ Hàn Quốc. Trong quý I, có 2.245 chiếc i10 đến tay khách hàng, trong khi Morning là 479 chiếc, tức i10 chiếm hơn 82% doanh số xe hạng A.

Trong tháng 3, cả Hyundai và Kia đều tung ra chương trình bán hàng cho một số mẫu xe. Hyundai được khuyến mại 20-30 triệu đồng, còn Morning 20 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số xe giảm, hay đi ngang là tình trạng chung của thị trường xe Việt đầu năm 2023.

Theo đại diện bán hàng của các đại lý, đối với khách hàng ở phân khúc này, khó khăn chung của nền kinh tế ảnh hưởng lớn đến khả năng mua xe, đặc biệt là những khách hàng phải mua xe trả góp. Vì vậy, dù có khuyến mãi nhưng khả năng hồi phục là không cao.

Hyundai i10 tại thị trường Việt Nam.  Ảnh: TC Motor

Hyundai i10 tại thị trường Việt Nam. Hình ảnh: động cơ TC

Hai tháng đầu năm 2023, tổng doanh số bán hàng của VAMA, Hyundai, VinFast và các nhà nhập khẩu khác đạt hơn 50.000 xe, giảm 27% so với cùng kỳ năm 2022. Sức mua thị trường giảm đã được các hãng và ngành ghi nhận. Các chuyên gia. Có thể dự đoán, nguyên nhân là do kinh tế vĩ mô có nhiều biến động, lãi suất cho vay tăng cao… khiến nhu cầu mua ô tô của người dân chững lại. Các hãng đã giải quyết bằng cách đưa ra nhiều chương trình kích cầu mua sắm như giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng phụ kiện… nhưng sức mua vẫn không được cải thiện như kỳ vọng.

Xe hạng A là phân khúc có ít sự lựa chọn nhất đối với khách hàng Việt Nam. Những năm trước, khách hàng có nhu cầu mua xe lần đầu có thể tham khảo nhiều mẫu xe giá rẻ, phù hợp đi trong thành phố như VinFast Fadil, Toyota Wigo, Honda Brio. Tuy nhiên, giá xe ngày càng tăng, có thời điểm chạm mốc 500 triệu khiến xe hạng A phải cạnh tranh với phân khúc cao hơn. Những mẫu xe hạng A giá cao, ít tính năng dần vắng bóng. Giờ đây, phân khúc xe cỡ A chỉ còn hai đại diện đến từ Hàn Quốc là Hyundai i10 giá từ 360 triệu và Kia Morning giá từ 389 triệu.

Tuy nhiên, sẽ có nhiều mẫu xe trong phân khúc hạng A được giới thiệu tới khách hàng Việt trong thời gian tới. Sau mẫu VF 9, dự kiến ​​trong tháng 4, VinFast sẽ giao đến khách hàng mẫu CUV chạy điện cỡ nhỏ VF 5, giá 458 triệu đồng (không pin). Toyota dự kiến ​​bán trở lại Wigo vào tháng 5. Honda cũng có thể trở lại phân khúc này với mẫu Brio, hay một cái tên khác.

Bên cạnh đó, một cái tên mới là mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang MiniEV do Công ty cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) hợp tác với liên doanh đến từ Trung Quốc là GM (General Motors) – SAIC – Wuling để sản xuất. , lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, bán chạy cuối năm.

Tấn Phan

Thông tin nguồn: https://vnexpress.net/doanh-so-hyundai-i10-giam-manh-trong-thang-3-4593078.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *