Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tình hình chậm hủy chuyến của ngành hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023 (6/1 – 5/2/2023). Theo báo cáo, tổng lượng hành khách giai đoạn này đạt hơn 10 triệu lượt, tăng 66,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách ghi nhận xấp xỉ cùng kỳ năm 2020, trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Đáng nói, nhiều hãng hàng không bị tụt hạng nghiêm trọng ở chỉ số đúng giờ. Hiệu suất đúng giờ (OTP) bình quân toàn ngành hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023 chỉ đạt 80,61%. Trong khi đó, dịp Tết Nguyên đán 2022, tỷ lệ đúng giờ của ngành vẫn đạt 86%; Tỷ lệ OTP Tết Nguyên đán 2020 vẫn đạt 85,3%.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, Pacific Airlines có tỷ lệ đúng giờ trung bình thấp nhất (59,12%), tiếp theo là Vietjet Air với 75,06%, Vietravel Airlines (83,79%). ) và Vietnam Airlines với tỷ lệ OTP là 84,87%.
Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu với tỷ lệ đúng giờ lên tới 92,81%.
Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của toàn ngành là 19,39%. Tuy nhiên, 3 hãng hàng không chậm, hủy chuyến nhiều nhất trong thời gian này là Pacific Airlines, Vietjet và VASCO với tỷ lệ lần lượt là 40,88%, 24,94% và 19,56%.
Vietravel Airlines và Vietnam Airlines có tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp hơn lần lượt là 16,21% và 15,13%. Bamboo Airways là hãng hàng không chậm/hủy chuyến ít nhất với tỷ lệ 7,19%.
Chuẩn bị cho đợt cao điểm sắp tới, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% công suất cung ứng, Vietjet Air dự kiến tăng 20%. Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VASCO dự kiến tăng cung khoảng 2.800 chuyến bay trên các đường bay nội địa từ ngày 26/4 đến 5/5.
Các hãng hàng không Pacific Airlines, Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch tăng chuyến, tăng chuyến trên các đường bay trọng điểm để thu hút khách du lịch.
Thông tin nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/hang-hang-khong-nao-co-ty-le-chuyen-bay-dung-gio-thap-nhat-20230414190150388.htm