Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trang trong Excel khi in

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trang trong Excel khi in

Excel bao gồm một chuỗi dài vô tận các hàng và cột, nhưng thực ra nó vẫn có thể chia thành những trang khác nhau phụ thuộc vào chiều dài khổ giấy. Bài viết dưới đây, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ chia sẻ với bạn cách đánh số thứ tự trang trong Excel khi in.

Bài viết hướng dẫn có thể áp dụng trên nhiều phiên bản Excel như Excel 2003, Excel 2007, Excel 2010, Excel 365,…

1 Hướng dẫn nhanh

Lưu ý: Đối với cách này, chúng ta chỉ có thể đánh số thứ tự ở đầu trang (Header), không thể đánh số thứ tự ở cuối trang (Footer).

Bước 1: Chỉnh chế độ xem bảng tính thành Page Layout bằng cách nhấn biểu tượngPage Layout dưới góc phải màn hình, hoặc View > Page Layout.

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trang trong Excel khi in

Bước 2: Nhấn Add Header phía trên của mỗi trang tính, chọn 1 trong 3 vị trí trái, giữa hoặc phải.

Chọn Add Header vào 1 trong 3 vị trí

Sau đó, nhập cách hiển thị cho trang với biến số &[Page].

Nhập cách hiển thị cho trang với biến số &[Page]

Chẳng hạn, bạn nhập vào là Trang &[Page] thì nó sẽ hiển thị lần lượt là Trang 1, Trang 2, Trang 3,… hoặc nếu bạn chỉ nhập &[Page] thì nó sẽ hiển thị số trang lần lượt là 1, 2, 3,…

Kết quả hiển thị sau khi nhập Trang &[Page]

2 Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào Page Layout > Page Setup.

Vào Page Layout > Page Setup

Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup hiện ra, chọn Header/Footer.

Bước 3: Bạn có thể chèn Header, hoặc Footer tuỳ theo sở thích của bạn.

Vào tab Header/Footer và chèn số trang theo sở thích

Hoặc bạn muốn chi tiết hơn, bạn có thể chọn Custom Header… hoặc Custom Footer…

Chọn Custom Header... hoặc Custom Footer... để tuỳ chỉnh đánh số trang chi tiết hơn

Khi đó, bạn có thể tuỳ chỉnh vị trí hiển thị của số trang (trái, giữa, phải), đồng thời tuỳ chỉnh cách hiển thị cho trang với biến số &[Page].

Chọn biểu tượng Insert Page Number và thực hiện đánh số thứ tự trang

Xem thêm:

  • Tổng hợp cách đánh số trang trong word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 từ đầu trang hoặc trang bất kì.
  • Các cách xuống dòng trong 1 ô excel và trên google spreadsheets nhanh gọn, chỉ với 1 thao tác.

Hi vọng, với bài viết trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện thành công việc đánh số cho trang tính của mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *