Kế hoạch xây dựng các công trình giao thông tại Bình Dương mới nhất

Kế hoạch xây dựng các công trình giao thông tại Bình Dương mới nhất
Bạn đang xem: Kế hoạch xây dựng các công trình giao thông tại Bình Dương mới nhất tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Quy hoạch xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương như thế nào? Cụ thể, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sẽ được Bình Dương khởi công và hoàn thành trong năm nay nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu về thu hút đầu tư, làm bàn đạp phục hồi kinh tế – xã hội.

Theo ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương, xác định phát triển hạ tầng giao thông, nhất là giao thông đối ngoại để kết nối đồng bộ, thông suốt với vùng và khu vực là đòn bẩy. Nhằm thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và phát triển kinh tế – xã hội một cách bền vững, trong năm 2022, tỉnh Bình Dương sẽ ưu tiên mọi nguồn lực để khởi công và hoàn thành hàng loạt dự án giao thông trọng điểm. .

Nút giao Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một) sẽ có thêm hầm chui, không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn tạo mỹ quan đô thị.
Nút giao Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một) sẽ có thêm hầm chui, không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn tạo mỹ quan đô thị.

Đẩy nhanh các dự án kết nối vùng

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các dự án giao thông trọng điểm, dự án có tính liên kết vùng và bám sát tiến độ”, ông Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh. Theo đó, hiện đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để đưa vào sử dụng đường phát điện Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Đồng Phú. Đây là dự án có tổng mức đầu tư trên 965 tỷ đồng, chiều dài tuyến 12,15km, điểm đầu tuyến là cầu Tam Lập – ranh giới giữa huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên, điểm cuối là ranh giới giữa huyện. Phú Giáo và huyện Đồng Phú của tỉnh Bình Phước. “Tuyến đường được thiết kế 6 làn xe với vận tốc 80 km/h, khi thông xe, tuyến đường không chỉ góp phần phát triển kinh tế – xã hội, lưu thông hàng hóa mà còn tạo đà bứt phá cho Bình Dương, Bình Phước trong những năm tới” – Giám đốc Sở GTVT Bình Dương nhấn mạnh.

Nút giao Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một) sẽ có thêm hầm chui, không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn tạo mỹ quan đô thị.

Nhắc đến dự án giao thông vùng không thể không nhắc đến dự án cầu Bạch Đằng 2, nối thị xã Tân Uyên (Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đang được khẩn trương xây dựng.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bình Dương là hai tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do điều kiện tự nhiên, hai tỉnh bị ngăn cách bởi sông Đồng Nai, hiện nay lưu thông qua một số cầu trên các tuyến đường như cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), cầu Hóa An (Quốc lộ 1K). , cầu Thủ Biên trên vành đai 4.

Tuy nhiên, vị trí các cầu cách nhau khá xa, tạo ra sự chênh lệch về giao thông giữa 2 tỉnh, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, thương mại của khu vực, nhất là kết nối giữa trung tâm thị xã Tân Uyên với huyện. Vĩnh cửu. Vì vậy, việc xây dựng cầu Bạch Đằng 2 sẽ tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của 2 tỉnh. Đặc biệt, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp kết nối giao thương giữa các khu công nghiệp Bình Dương với các khu công nghiệp tại TP.Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom của Việt Nam. tỉnh Đồng Nai.

Đặc biệt, Bình Dương hiện đang tập trung hoàn thành dự án đường Thủ Biên – Đất Cuốc. Dự án đường này là một trong những tuyến đường trọng điểm, nằm trong phân đoạn của tuyến đường Vành đai 4 dài 198 km đi qua TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án khi đưa vào sử dụng sẽ tạo đà tăng tốc cho huyện Bắc Tân Uyên, tạo điều kiện kết nối vùng phát triển kinh tế – xã hội địa phương, đặc biệt thu hút doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào 2 khu công nghiệp lớn. KSB và VSIP 3…

Ngoài 3 dự án trên, theo ông Nguyễn Anh Minh, Bình Dương sẽ thống nhất với TP.HCM sớm triển khai đầu tư nút giao thông Sóng Thần và đường từ cầu vượt Sóng Thần đến đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM). Tranh thủ sự chấp thuận của Bộ GTVT, kiến ​​nghị Chính phủ cho tỉnh Bình Dương nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt công nghiệp Bàu Bàng – Thị Vải, kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên về hướng TP Dĩ An…

Huy động tối đa nguồn vốn ngoài ngân sách

Ông Nguyễn Anh Minh cho biết, do hạ tầng giao thông được đặc biệt quan tâm nên Bình Dương luôn cần nguồn vốn rất lớn để triển khai. Vì vậy, việc huy động vốn ngoài ngân sách đầu tư xây dựng luôn được địa phương coi là nhiệm vụ trọng tâm và việc huy động này đã và đang đạt được những kết quả tích cực. Trong đó đáng kể nhất là các dự án Mỹ Phước – Tân Vạn, dự án mở rộng ĐT.746 (đoạn từ cầu Tân Khánh – TX.Tân Uyên đến đường Vành đai 4), dự án ĐT.747b (đoạn từ Miếu Ông). Cù – TP.Thuận An đến ĐT.747a – TX.Tân Uyên), dự án ĐT.743 (đoạn từ Miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần – TP.Dĩ An)…

Kế thừa kết quả đạt được trong huy động vốn ngoài ngân sách, Bình Dương sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án hầm chui, cầu vượt trên địa bàn nhằm tạo hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo mỹ quan đô thị. thông gió, chống ùn tắc tại các điểm nóng.

Cụ thể, Bình Dương sẽ triển khai dự án hầm chui nút giao thông Chợ Đình (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) với quy mô 2 làn xe, từ đường Yersin đến Phú Lợi, chiều dài hầm 450 m (100 m). . và 350 m hầm hở); dự án hầm chui Năm Phước Kiển (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) với quy mô dự kiến ​​4 làn xe, từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch, chiều dài hầm 450 m (hầm kín 100 m và 350 m). m mở đường hầm).

Ngoài ra, tập trung triển khai dự án cải thiện hạ tầng giao thông công cộng đường Mỹ Phước – Tân Vạn (đoạn qua TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An) với quy mô xây dựng 6 cầu vượt ô tô khác. giật cấp, 6 cầu vượt bộ hành.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết đối với các dự án xây cầu vượt, hầm chui hay đường cao tốc Chính phủ đã giao cho địa phương làm nhưng chưa bố trí kinh phí, Bình Dương đang tính hai phương án. bản án. “Thứ nhất, thực hiện theo phương án đối tác công tư (PPP) nhưng Nhà nước vẫn phải đền bù. Thứ hai, đối với các dự án có nhà đầu tư đang làm BOT thì vẫn tiếp tục làm. Tuy nhiên, sẽ còn nhiều thủ tục. Những vướng mắc nên Bình Dương đang xin ý kiến ​​trung ương, còn hồ sơ, phương án thì địa phương đã hoàn thiện, đối với các dự án này phải triển khai sớm để giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Hai dự án đã “giải phóng” Bình Dương

Theo ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT Bình Dương, những dự án hoàn thành giúp Bình Dương bứt phá trong thời gian qua, đứng đầu là Quốc lộ 13 và cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn. do Tổng công ty Becamex IDC đầu tư). “Hai dự án này gần như có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị của Bình Dương” – ông Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh.

Năm 2023 là năm nào? Vận mệnh gì? Tuổi nào phù hợp với bạn?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *