Phim Lý Hải thu 170 tỷ đồng sau một tuần nhờ đầu tư kịch bản, dàn dựng và duy trì sức nóng loạt phim “Lật mặt”.
6 . lật Thắng lớn khi chiếm 2/3 tổng doanh thu của rạp chiếu trong kỳ nghỉ lễ (28/4 – 3/5). Đại diện CGV – công ty phát hành phim – ước tính có hơn 1,2 triệu lượt người đến rạp trong 4 ngày đầu ra mắt. Sau một tuần công chiếu, dù phải cạnh tranh với bom tấn Marvel – Vệ binh dải ngân hà 3 (chiếu từ ngày 3/5), theo đại diện Box Office Việt Nam – đơn vị chuyên quan sát phòng vé, phim của Lý Hải tiếp tục gây chú ý. Tốc độ bán vé của 6 . lật chỉ đứng thứ hai nhà bà Nụ Và bố già của Trấn Thành.
6 . lật thành công trước nhờ kịch bản và bối cảnh. Theo đạo diễn Võ Thanh Hòa, tác phẩm mới của Lý Hải mang một màu sắc mới so với 5 phần trước của loạt phim cùng tên. Phim theo thể loại kinh dị (thriller) với nhiều tình tiết bất ngờ. Mô típ kịch bản tương tự như tiệc trăng máu – Phim cán mốc 175 tỷ đồng của đạo diễn Quang Dũng, kể câu chuyện về nhóm bạn thân ngấm ngầm phản bội nhau. Nhân vật chính gồm sáu người bạn mua một tờ vé số và trúng số độc đắc. Sau khi một thành viên trong nhóm chết, chiếc vé sẽ biến mất cùng với anh ta. Họ đào mộ bạn bè để lấy vé, rồi rượt đuổi nhau để độc chiếm.
Nửa sau phim, nhiều tình huống khiến người xem bất ngờ, lật ngược tình tiết ban đầu. Một nhân vật tưởng như đứng ngoài cuộc thi lại là người đứng sau giật dây. “6 . lật Có một kịch bản khiến tôi ấn tượng nhất trong sáu phần. Tôi thích ‘plot twist’ ở cuối phim, đề cao những mặt tiêu cực trong lòng người và giá trị của tình bạn”, Võ Thanh Hòa nói.
Mặc dù chi phí không được tiết lộ, 6 . lật là dự án mà Lý Hải đầu tư nhiều nhất về mặt tiền kỳ. Đạo diễn bỏ nhiều công sức dàn dựng nhiều đại cảnh như làng dệt chiếu, tái hiện cảnh lò nhuộm, sân phơi. Khung cảnh nhà hát cháy được khắc họa ấn tượng trong không gian 500 m2 cũng được chăm chút. Đoàn phim cũng dựng một nhà nghỉ trên bãi đất trống để quay cảnh nhóm bạn hãm hại lẫn nhau.
Sau khi xem tác phẩm, nhiều người trong nghề cho biết họ nể phục công sức dàn dựng bối cảnh của Lý Hải. Có thể mượn nhiều bối cảnh nhưng anh vẫn muốn làm của riêng mình để thỏa sức sáng tạo. Đạo diễn Phương Điền cho biết: “Nội dung gần gũi, bình dân, phim cho thấy sự khéo léo của Lý Hải khi tái hiện xuyên suốt cuộc đời của một nhóm bạn từ nhỏ đến lớn, làm nổi bật sự gần gũi của họ”.
Thương hiệu cá nhân của Lý Hải là một trong những yếu tố giúp anh thu hút khán giả đến rạp. Tính cách bình dân, đời tư ít ồn ào và chăm chỉ với các dự án phim ảnh, nhiều năm qua, Lý Hải đã xây dựng cho mình một lượng fan hùng hậu. Những ngày đạo diễn về miền Tây giao lưu, nhiều người chạy xe máy thành đoàn rất lâu để đưa nước, đặc sản địa phương cho đoàn.
Trước khi phim ra mắt, Lý Hải đã chiếu phim miễn phí cho 2.000 người vào ngày 24/4 tại xã Định Yên, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp – bối cảnh chính của dự án. Anh cho biết muốn khán giả ở đây xem phim trước để tỏ lòng biết ơn họ đã ủng hộ đoàn phim. Theo Trần Xuân Phúc – từng làm truyền thông cho phim tôi chưa 18, sự kiện này là một điểm nhấn, khác biệt so với nhiều đoàn làm phim ăn khách trước đây. Thông tin về suất chiếu miễn phí tạo hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội.
Châu Quang Phước – nguyên giám đốc truyền thông một cụm rạp ở TP.HCM – cho biết đạo diễn 53 tuổi là cái tên hiếm hoi nhận được nhiều thiện cảm của đồng nghiệp và công chúng. “Tôi thấy một số phim Việt ra rạp luôn dính scandal, còn phim của Lý Hải thì không như vậy. Nếu thành công của một bộ phim là thiên thời – địa lợi – nhân hòa thì Lý Hải là nhà sản xuất luôn có ‘An dân là trên hết’, ông Phước nói.
Chiến dịch truyền thông bài bản giúp phim tăng sự chú ý. Trên một kênh TikTok về phim, video Lý Hải chuẩn bị cho cảnh bạn bè đào mộ lấy vé số hiện đã đạt hơn bảy triệu lượt xem sau bốn ngày đăng tải. Hashtag tên phim đã gây sốt khi đạt 1,3 tỷ lượt truy cập trên nền tảng video này.
6 . lật cũng được thừa hưởng sức nóng từ thương hiệu qua những bộ phim ăn khách trước đó. Ra mắt năm 2015, các phim do Lý Hải làm đạo diễn đều có doanh thu tăng: phần một – 72 tỷ đồng, phần hai – 80 tỷ đồng, phần ba – 85 tỷ đồng, phần bốn – 120 tỷ đồng, phần năm – 150 tỷ đồng. Lý Hải cho biết anh luôn chọn dịp lễ 30/4 là thời điểm ra mắt phim như một cách giúp thương hiệu định hình trong lòng khán giả. Theo đại diện CGV, nhờ sức hút sẵn có, 6 . lật đạt 128.000 vé đặt trước – kỷ lục mọi thời đại của phim Việt.
Mai Nhật
https://vnexpress.net/ly-do-lat-mat-6-cua-ly-hai-gay-sot-phong-ve-4601239.html