Một năm “cá kiếm” gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách

Một năm “cá kiếm” gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách
Bạn đang xem: Một năm “cá kiếm” gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Tại salon thú cưng của Gabriel Feitosa ở San Diego (California, Mỹ), mọi thứ đều có thể xảy ra: Poodles trở thành nhân vật hoạt hình Pokémon hay bernedoodles “hô biến” thành hươu cao cổ.

Gabriel Feitosa, người Brazil, đã mở Gabriel Feitosa Grooming Salon cách đây 5 năm, tận dụng thị trường chăm sóc thú cưng toàn cầu trị giá 1,3 tỷ USD.

Anh và 10 nhân viên của mình chăm sóc khoảng 20 chú chó mỗi ngày và ít nhất 500 con mỗi tháng. Không chỉ được “cắt tóc”, nhiều thú cưng khi đến salon của Feitosa còn được tân trang toàn diện.

Chàng trai 31 tuổi

Gabriel Feitosa được biết đến là một chuyên gia làm đẹp cho thú cưng. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.

Người phụ nữ 31 tuổi kết hợp các kỹ thuật chải chuốt truyền thống với các thiết kế độc đáo, sử dụng thuốc nhuộm thuần chay, thân thiện với vật nuôi. Những sáng tạo của anh ấy đã thu hút một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, với khoảng 2,6 triệu người theo dõi trên khắp các nền tảng.

Một số phong cách tạo kiểu phức tạp có thể mất 3-5 giờ để hoàn thành, bao gồm cả thời gian cho chó con ăn và ngồi bô, với mức phí từ 500-1.200 USD (tương đương 11,7-28 USD). triệu đồng).

Biến đam mê của bạn thành sự nghiệp triệu đô

Theo CNBC Make It, thẩm mỹ viện dành cho thú cưng của Feitosa đã mang về khoảng 1,2 triệu USD (tương đương 28,2 tỷ đồng) trong năm 2022. Feitosa còn bỏ túi thêm 125.500 USD (gần 3 tỷ đồng) nhờ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ.

“Thẩm mỹ viện này là một giấc mơ đối với tôi. Tôi đến Mỹ với 2 cây kéo và một chiếc tông đơ. Giờ đây, tôi có một nơi mà tôi cảm thấy mình giống như một nghệ sĩ, cho thế giới thấy rằng nghề này cũng có thể kiếm lời”, anh nói. .

Sự nghiệp “chải chuốt” của Feitosa bắt đầu từ năm 12 tuổi. Anh đưa chó của em gái đến cửa hàng chăm sóc chó ở thành phố São Paolo (Brazil) mỗi khi cần. Feitosa không ngờ rằng những chuyến đi đến tiệm chăm sóc thú cưng này lại là khởi đầu cho sự nghiệp sau này của cô.

Chàng trai 31 tuổi

Niềm đam mê thời thơ ấu của Gabriel Feitosa đã biến thành một sự nghiệp béo bở. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.

“Tôi từng nghĩ: Chà, người này có thể chơi với chó cả ngày mà vẫn kiếm được tiền sao? Tôi bị ám ảnh bởi ý tưởng đó”. Vì vậy, Feitosa đã nhờ người thợ dạy cô cách tắm cho chó. Chẳng mấy chốc, anh ấy bắt đầu làm việc bán thời gian tại cửa hàng này sau giờ học.

Không lâu sau khi bước sang tuổi 23, Feitosa nhận được lời mời thực tập kỹ thuật với một người chăn nuôi chó ở Sacramento (California) và chuyển đến Hoa Kỳ.

Anh ấy đã dành ba năm tiếp theo để làm việc với những người thợ thủ công và tham dự các buổi biểu diễn dành cho chó trên khắp Hoa Kỳ trước khi định cư tại San Diego vào năm 2017. Tại đây, Feitosa làm việc bán thời gian tại một thẩm mỹ viện nhỏ. nuôi thú cưng, ngoài ra anh còn có thêm công việc thứ hai là hỗ trợ những người chủ nuôi chó xù sống qua ngày.

“Biến” thú cưng thành tác phẩm nghệ thuật

Vài tháng sau, người chủ thẩm mỹ viện đề nghị hợp đồng với Feitosa. Cô sẽ bán cho anh tiệm làm đẹp thú cưng của mình, bao gồm toàn bộ thiết bị trong tiệm cũng như danh sách khách hàng, với giá khoảng 40.000 USD (tương đương 941 triệu đồng), với điều kiện Feitosa phải trả 1.100 USD (tương đương 1.100 USD). tương đương 26 triệu đồng) tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

Feitosa chấp nhận. Anh ấy phát triển công việc kinh doanh của mình ở phía sau tòa nhà, trong khi người chủ điều hành cửa hàng thú cưng và tiệm bánh ở phía trước. Chàng trai gốc Brazil thừa nhận khó cân bằng giữa đam mê nghệ thuật với trách nhiệm của một chủ doanh nghiệp.

Chàng trai 31 tuổi

Kể từ khi rời quê hương Brazil, Gabriel Feitosa đã đi khắp thế giới để thi đấu, học hỏi và giao lưu với một số người có ảnh hưởng nhất trong ngành. Ảnh: IMDb.

Trong đợt bùng phát của đại dịch Covid-19, cửa hàng của Feitosa đã phải đóng cửa 2 tháng. Nhưng vì được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên cửa hàng được phép mở cửa trở lại vào tháng 5 năm 2020. Cùng tháng đó, chủ cũ của Feitosa nghỉ hưu và Feitosa tiếp quản hợp đồng thuê toàn bộ tầng trệt của tòa nhà.

Năm 2021, anh ấy được chọn tham gia “Pooch Perfect”, một chương trình truyền hình cạnh tranh dành cho những người làm đẹp cho thú cưng. Feitosa lọt vào vòng chung kết. Cơ hội này đã giúp anh ấy phát triển lượng người theo dõi trên mạng xã hội và công việc kinh doanh của mình. Có những khách hàng “chịu chơi” đến mức bay từ bang khác đến salon chỉ để làm đẹp cho thú cưng của họ.

“Những kiểu tạo dáng cho chó có vẻ cầu kỳ và không cần thiết, nhưng nụ cười trên gương mặt khách hàng khi họ dắt chó đi dạo là một trải nghiệm khó quên. Công việc này mang lại rất nhiều niềm vui cho mọi người”, Feitosa chia sẻ.

Chàng trai 31 tuổi

Tôi có một khách hàng yêu cầu thay đổi ngoại hình con chó của cô ấy để trông giống hươu cao cổ. Con trai cô ấy mắc chứng tự kỷ và nó rất thích hươu cao cổ nên đứa trẻ rất hạnh phúc”, Gabriel Feitosa Ảnh: @gabrielfeitosagrooming chia sẻ.

Sắp tới, anh hy vọng sẽ mở salon thứ hai ở Los Angeles (California, Mỹ) và tổ chức một chương trình truyền hình về chải chuốt của riêng mình. “Tôi đã học được rằng thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê và mục đích. Nếu việc chải lông cho chó là công việc bạn yêu thích, hãy cố gắng hết sức và chăm chỉ nhất có thể, tại sao bạn không thể giàu có và đạt được thành công?” anh ấy nói.

Theo CNBC

Nguồn: https://cafef.vn/chang-trai-31-tuoi-hot-bac-nho-dam-me-thuo-nho-mot-nam-ca-kiem-gan-30-ty-dong-cung-cap-dich-vu-gia-chuc-trieu-van-hut-khach-18823062114031391.chn