Tôi mua gói bảo hiểm nhân thọ thời hạn 15 năm, khi đáo hạn tôi mất 200 triệu đồng vì phí sản phẩm mà nhân viên không nói trước.
Tôi cho rằng bảo hiểm nhân thọ không phải là một công cụ sinh lời. Ví dụ, trường hợp của tôi đã đóng 15 năm với mức phí 45 triệu đồng/năm, tổng số tiền đóng cả đợt là 675 triệu đồng, bên tư vấn có hứa sẽ hoàn trả đầy đủ. số tiền đã trả.
Tuy nhiên, khi gói bảo hiểm kết thúc và tôi muốn đáo hạn toàn bộ thì tôi chỉ nhận lại được 470 triệu đồng. Khi tôi hỏi lại công ty bảo hiểm thì nhận được câu trả lời là nếu không rút ngay mà cứ để tiền đó đầu tư thêm 5 năm nữa (tức là tổng cộng 20 năm) thì sẽ được nhận. đầy đủ số lượng. đã thanh toán 675 triệu đồng.
Tất nhiên, đây là trong trường hợp tôi trả đủ số tiền theo hợp đồng, nhưng nếu tôi phá vỡ trước 3 năm đầu thì tôi sẽ mất tất cả, sau 3 năm đó, có thể tôi gỡ lại được 15% số tiền. gốc (thanh toán 114 triệu, nhận 27 triệu đồng). Vấn đề là bạn tư vấn không cho mình biết có 2 loại phí là phí sản phẩm chính và phí sản phẩm phụ, trong đó sản phẩm chính cũng bị trừ nhiều, sản phẩm phụ bị trừ ít. tối đa 35% số tiền gốc của phí.
Vì vậy, khi đáo hạn, dù đã trả đủ số năm theo hợp đồng, tôi vẫn mất 1/3 tổng số tiền gốc. Số tiền rơi ra khỏi túi khách hàng đó sẽ khiến mọi người phải sửng sốt vì hầu như không ai biết trước được (trừ khi họ gặp được người tư vấn có lương tâm). Vì vậy, tôi khuyên bạn chỉ nên mua bảo hiểm nhân thọ khi có nhiều tiền.
>> Khách hàng sập bẫy vì đại lý bảo hiểm chỉ cần ‘chốt đơn’
Giả sử nhân viên tư vấn sai về nội dung hợp đồng, hoặc cố tình sai để bên mua đồng ý ký, hoặc bản thân nhân viên hiểu mơ hồ về nội dung hợp đồng nên nói sai… thì công ty bảo hiểm không thể sai. Họ hoàn toàn hiểu rõ những điều khoản mà họ đã cài cắm vào hợp đồng với khách hàng.
Khi duyệt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nếu có điều gì bất hợp lý hoặc sai sót, công ty nên mời chuyên gia tư vấn cùng với khách hàng để thông báo rõ ràng và thống nhất những việc cần làm. Tránh những hiểu lầm dẫn đến những hậu quả không đáng có. Thật không may, một số công ty bảo hiểm không đứng trên lợi ích của khách hàng.
Mục đích lớn nhất khi mua bảo hiểm nhân thọ là để an tâm, giúp bảo vệ chính mình chứ không phải để kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, hoạt động tư vấn bảo hiểm ở nước ta đang đi ngược lại mục đích này. Mong rằng các công ty bảo hiểm nhân thọ phải đặt cái tâm lên hàng đầu, không nên cài từ để “bẫy” khách hàng. Đồng thời, cần minh bạch, công khai nội dung chính sách trên website chính thức của công ty để khách hàng xem trước khi gặp tư vấn viên.
Làm như vậy, tôi tin khách hàng sẽ không còn hoang mang trước khi ký hợp đồng, kể cả khi tư vấn viên nói sai, bản thân người mua có thể kiểm chứng thông tin và có cái nhìn đúng đắn. về hợp đồng bảo hiểm của bạn.
>> Ý kiến của bạn là gì? đăng bài đây. Bài viết không hẳn trùng với quan điểm của VnExpress.net.
Thông tin nguồn: https://vnexpress.net/toi-mua-bao-hiem-nhan-tho-lo-von-200-trieu-dong-4592971.html