Trao đổi với phóng viên Mọi người Sáng 14/4, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau khi trình báo bị mất hơn 100 triệu đồng khi mua bảo hiểm, anh nhận được cuộc gọi từ đại diện công ty bảo hiểm. Qua trao đổi, phía công ty bảo hiểm đề nghị gặp mặt làm việc trực tiếp với nam nghệ sĩ. Chi tiết về thời gian cuộc hẹn chưa được công ty bảo hiểm cho biết cụ thể.
NSƯT Kim Tử Long chia sẻ thêm với phóng viên Dân Trí: “Tôi nhận lời hẹn dù chưa biết công ty bảo hiểm sẽ xử lý như thế nào. Cá nhân tôi không muốn chỉ trích gay gắt, làm trầm trọng thêm vấn đề hay chỉ trích công ty mà chỉ muốn phản ánh. Tôi nghĩ họ nên thể hiện khách hàng mà khách hàng được tôn trọng công ty uy tín chuyên nghiệp còn công ty bảo hiểm sau khi biết chuyện họ sẽ xử lý như thế nào tôi không khẳng định là không cần lấy lại số tiền hơn 100 triệu đó đồng, nhưng sẽ chờ xem họ đưa ra giải pháp gì. Hy vọng công ty bảo hiểm sẽ có thái độ thiện chí”. .
Trước đó, ngày 13/4, nghệ sĩ Kim Tử Long gây chú ý khi kể chuyện mất hơn 100 triệu đồng sau 3 năm đóng bảo hiểm mua cho con trai. Anh cho biết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ anh mua có giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm.
Nghệ sĩ chia sẻ, lần đầu tham gia bảo hiểm, anh luôn được tư vấn viên đón tiếp nhiệt tình. Hai năm đầu sau khi ký hợp đồng, anh vẫn bị nhà tư vấn gọi điện khi đến hạn. Tuy nhiên đến năm thứ 4 thì không ai nhắc đóng và bản thân Kim Tử Long cũng không nhớ đóng bảo hiểm.
Đến năm thứ 5, Kim Tử Long chợt nhớ mình đã mua bảo hiểm, lục tung danh bạ để liên hệ với nhân viên tư vấn thì được biết người này đã nghỉ việc. Gọi điện lên công ty thì công ty thông báo bị hủy hợp đồng vì 2 năm qua không trả lương theo quy định.
Trao đổi với phóng viên Mọi người Tối 13/4, bà Phạm Thu Phương – Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, đã nhận được thông tin về vụ việc nghệ sĩ Kim Tử Long đòi mất tiền bảo hiểm sau 3 năm. thanh toán.
“Sau khi nhận được thông tin, Cục đã yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm xem xét cụ thể vụ việc này và báo cáo lại Cục”, bà Phương thông tin. Sau khi thu thập thông tin, Sở sẽ công khai nội dung kiểm điểm.
Lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cho rằng, doanh nghiệp phải chủ động rà soát và báo cáo lại. “Nhiều khách hàng phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng là bị mất tiền, tức doanh nghiệp gian dối, lừa đảo. Tuy nhiên, để biết chắc chắn thì cần kiểm tra, làm rõ thêm”, bà Phương nói.
Thông tin nguồn: https://dantri.com.vn/van-hoa/nsut-kim-tu-long-duoc-cong-ty-bao-hiem-hen-gap-sau-vu-mat-100-trieu-dong-20230414105929270.htm