“Trường Nguyệt Tân Minh” – bộ phim cổ trang huyền huyễn ngược tâm do Bạch Lộc và La Vân Hi đóng chính hiện đang là tác phẩm được nhiều mọt phim quan tâm đón xem.
Giới thiệu bộ phim Cho Đến Khi Tận Cùng Mặt Trăng – Till The End Of The Moon
Quốc gia: Trung Quốc
Thể loại: Lịch sử, Giả tưởng, Lãng mạn, Hoài cổ
Đạo diễn: Cúc Giác Lương
Biên kịch: La Tuyền, Hà Phương Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Trần Đô Linh, Đặng Vĩ, Tôn Trân Ny, Cảnh Nghiệp Đình, Vu Ba, Huỳnh Hải Băng, Trịnh Quốc Lâm, Trương Chỉ Khê, Vương Nhất Phi
Số tập: 40 tập
Ngày phát hành: 6 tháng 4 năm 2023
Kênh hiển thị: Youku
Nội dung phim Trường Nguyệt Tân Minh
Tam giới dưới sự cai trị tàn bạo của quỷ thần Tam Đại Tần khiến chúng khốn đốn. Để cứu độ chúng sinh, Lệ Tố Tố – con gái trưởng môn phái Hành Dương quyết định thực hiện một phi vụ vô cùng nguy hiểm, xuyên không về 500 năm trước để ngăn chặn Đàm Đại Tấn trước khi hắn ra tay ác độc. Xương người hoàn toàn xâm chiếm, trở thành quỷ thần.
Tại đây, Lệ Tố Tố hóa thân thành tiểu thư Diệp gia – Diệp Tích Vũ. Không ngờ, số phận trêu ngươi, Đàm Đại Tần lại là chồng trong tên Diệp Xi Vũ. Sau nhiều biến cố, cả hai dần nảy sinh tình cảm sâu đậm. Cuối cùng Lệ Tố Tố lấy thân làm chứng, thay đổi vận mệnh của Đàm Đại Tần và tam giới.
Mất đi người mình yêu, Đàm Đại Tần điên cuồng tìm kiếm nguyên thần Lệ Tổ Tô ở U Minh Xuyên suốt 500 năm. Vào lúc xuất quỷ nhập thần như vậy, Đàm Đài Tần đã được Triệu Dự – trưởng môn phái Tiêu Dao cứu sống. Từ đó, Đàm Đài Tân trở thành Thương Cửu Man, đệ tử của môn phái bất tử. Anh thay đổi tính tình, tu tâm hướng thiện và càng bị ám ảnh bởi việc tìm lại Lệ Tố Tố năm xưa.
Ngay tại thời điểm hai con người, hai số phận nghiệt ngã, gương vỡ lại lành tìm lại được nhau, thân phận Mã Tổ của Tam Tài Tấn vẫn khiến anh nhận vô số lời chỉ trích, tam giới lại một lần nữa lâm vào hiểm cảnh. Đối mặt với số phận nghiệt ngã, Tấn Tài Đàm đã hy sinh bản thân để thiết lập lại tình thế.
Đánh giá “Trương Nguyệt Tần Minh”: Điều gì làm nên sức hấp dẫn của phim?
Cốt truyện không mới nhưng đủ hấp dẫn
Ngay từ những tập đầu tiên, cốt truyện của “Trương nguyệt tân minh” đã phần nào được định tuyến rõ ràng. Đàm Đại Tần sinh ra đã là yêu ma, khiến mẹ khó sinh khó chết, khiến cha hận, khiến cung nữ sợ hãi, mọi người xung quanh gièm pha, kỳ thị…
Khi lớn hơn một chút, cậu bị bắt về Thịnh làm con tin, đủ kiểu hành hạ nhục mạ khiến cậu chất chứa oán hận trong lòng, đến khi cực hạn sẽ trao linh hồn mình cho Ma Thần. hạ xuống.
Lệ Tố Tố xuyên không về 500 năm trước, khi Đàm Đại Tần còn là một phàm nhân yếu đuối, là phu quân của Diệp Tích Vũ mà Lệ Tố Tố xuyên vào. Từ đây, Diệp Xi Vũ thay đổi, ra sức giúp đỡ Tần Đại Tấn, mong có thể thuần phục hắn, thay đổi số phận của Yêu Thần,…
Nhưng vận mệnh không phải là thứ dễ thay đổi, Tần Đại Tấn hết lần này đến lần khác bị phản bội, khiến hắn càng hận thiên hạ, chỉ có Diệp Tú Vũ làm sao có thể cứu vớt số mệnh bi thảm này? .
Có thể nói, cốt truyện của “Trường Nguyệt Tần Minh” không mới, đã từng xuất hiện ở hầu hết các bộ phim huyền huyễn khác. Nhưng dù vậy, fan cổ trang, fan tiên hiệp và fan phim ngược vẫn khó lòng từ chối “Trương Nguyệt Tân Minh”.
Bối cảnh, tạo hình, kỹ xảo được đầu tư kỹ lưỡng
“Trường Nguyệt Trấn Minh” được đầu tư lớn về bối cảnh, tạo hình nhân vật và kỹ xảo. Mỗi đạo cụ đều được làm thủ công tỉ mỉ. Bối cảnh cũng rất hoành tráng với hơn chục bối cảnh khác nhau, từ phim trường cho đến ngoại cảnh thiên nhiên, mỗi bối cảnh đều có một vẻ độc đáo riêng.
Phong cách nghệ thuật đậm nét Á Đông và tràn đầy sức quyến rũ huyễn hoặc cần có của một câu chuyện cổ tích lấy bối cảnh là một thế giới quan vô cùng rộng lớn và đồ sộ. Đẹp trên từng thước phim đến từng poster.
Trang phục của các vị thần lấy phong cách Đôn Hoàng làm chủ đạo. Một lần nữa, nét đặc trưng của văn hóa Á Đông được tái hiện rõ nét và mới lạ qua sự hòa quyện của loạt gam màu nóng chứ không đơn thuần là ánh bạc và sự tối giản.
Trang phục cầu kỳ phá cách khỏi 3 từ “mặc tang phục” mà khán giả thường gán cho các tiên nữ trong phim cổ tích mấy năm gần đây. Tóm lại là cầu kỳ, rực rỡ nhưng không hào nhoáng.
Diễn xuất ổn nhưng chưa thực sự ấn tượng
Đàm Đại Tần của La Vân Hi dù có diễn xuất rất tốt nhưng vẫn khiến nhiều người so sánh với nam thần Nhuận Ngọc trong “Hương Mật Tựa Khói Sương”.
Về nữ chính Bạch Lộc, có người cho rằng cảnh Bạch Lộc khóc trong đoạn tiên môn bị phá không bằng cảnh Thôi Thời Nghi khóc khi nghe tin Châu Sinh Thần bị lấy xương trong “Châu Tinh Trì”. Sinh Như Cơ”.
Bên cạnh đó, chemistry của nam nữ chính chưa nhiều và chưa mang lại nhiều kích thích cho người xem. Cái này phải chờ các tập tiếp theo xem hiệu quả thế nào.