Quốc lộ 19 có chiều dài 239 km là tuyến đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với cảng Quy Nhơn (Bình Định), Quốc lộ 19 qua tỉnh Gia Lai 171 km, tỉnh Bình Định 68 km.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 từ cảng Quy Nhơn đến cửa khẩu Lệ Thanh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển kinh tế giao thông trọng điểm miền Trung đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 từ cuối tháng 1/2011.
Nói về tỉnh Bình Định, vùng đất được quy hoạch trở thành trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, là một trong số ít tỉnh, thành phố sở hữu hạ tầng giao thông đồng bộ, trong đó có 4 loại hình trọng điểm: đường bộ. đất, đường sắt, nước và không khí.
Đặc biệt những ngày cuối năm 2019, công trường Dự án Quốc lộ 19 mới – đoạn từ cảng Quy Nhơn đến nút giao Quốc lộ 1 đang được triển khai rất khẩn trương. Trên toàn tuyến, hàng trăm phương tiện cơ giới, máy móc thiết bị gấp rút thi công, rèn giũa để sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch này.
Quốc lộ 19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến nút giao Quốc lộ 1, có tổng chiều dài gần 17,5 km với tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh gần 4.411 tỷ đồng. Nền đường rộng 30 – 42m, 4 – 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Trong đó
- Đoạn 1 (đi trùng với đường Đống Đa), nền đường rộng 30 m. 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ
- Đoạn 2 (đi theo đường Quy Nhơn – Nhơn Hội qua Khu đô thị – thương mại Bắc sông Hà Thanh), nền đường 31m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
- Đoạn 3 của đường đô thị rộng 42m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
- Đoạn 4, lòng đường rộng 32,5 , 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Mạch máu khu vực
Theo quyết định này, hành lang Quy Nhơn – Tây Nguyên được xác định là 1 trong 5 hành lang giao thông chính của vùng, là hành lang giao thông quan trọng kết nối cảng biển Quy Nhơn với khu vực Tây Nguyên và nước bạn Lào. Campuchia, Đông Bắc Thái Lan nằm dọc quốc lộ 19 hiện nay.
Quốc lộ 19 được coi là trục xương sống kết nối các tỉnh Tây Nguyên, nhằm thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư. Nơi đây được ví như “Con đường tơ lụa” đưa hàng hóa từ Lào, Campuchia về điểm cuối là cảng Quy Nhơn, rồi lan tỏa khắp khu vực và quốc tế.
Ghi nhận tình hình thi công trên toàn tuyến dự án Quốc lộ 19 mới, không khí thi công đang rất tập trung. Tại nút giao Thị Nại, nhà thầu đã hoàn thành lớp bê tông nhựa bên phải tuyến, hàng loạt cầu Hà Thanh 1, Hà Thanh 5, Hà Thanh 2, Hà Thanh 3, Hà Thanh 4 mới đã cơ bản hoàn thiện. hoàn thành. đảm bảo giao thông thông suốt tại các khu vực mở tuyến cạnh đường hiện hữu đang khai thác.
Dự án giao thông quy mô lớn này sau khi hoàn thành sẽ làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông Quy Nhơn – Bình Định nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Tây Nguyên nói chung, Quốc lộ 19 sẽ rút ngắn quãng đường từ các tỉnh Tây Nguyên đến Quy Nhơn cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Quy Nhơn.
Từ nay đến cuối năm là giai đoạn nước rút thi công. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các Bộ ngành đã bám sát công trường 24/24h, giám sát chặt chẽ từng gói thầu, yêu cầu nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiết từng hạng mục công trình.
Phải thực hiện tăng ca, tăng ca trên diện rộng, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng trước ngày 31/12/2019.
Theo các chuyên gia đánh giá về tốc độ phát triển hạ tầng và giao thông trong khu vực, đòn bẩy hạ tầng luôn là động lực gia tăng giá trị bất động sản. Trong bất kỳ dự án bất động sản nào, vị trí là yếu tố then chốt. Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định giá trị của dự án. Vì vậy, sở hữu vị trí vàng chính là lợi thế nổi bật của Kỳ Co Gateway Quy Nhơn và cũng là “điểm nhấn” để dự án phát triển bền vững. Thời điểm hiện tại được các chuyên gia đánh giá là khá lý tưởng để ra quyết định đầu tư dự án Cổng Kỳ Co
Năm 2023 là năm nào? Vận mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp với tuổi nào?