Tầm quan trọng của bạn bè nơi làm việc

Tầm quan trọng của bạn bè nơi làm việc
Bạn đang xem: Tầm quan trọng của bạn bè nơi làm việc tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hỗ trợ tại nơi làm việc rất quan trọng đối với hạnh phúc của một người và tương tác với bạn bè hoặc đồng nghiệp và người giám sát cũng hiệu quả như nhau.

Constance Hadley, nhà tâm lý học tại Đại học Boston (Mỹ) cho biết nhiều người thường bỏ qua các mối quan hệ xã hội nơi công sở, nhưng có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại.

Nghiên cứu trong lĩnh vực này cho thấy có bạn bè ở nơi làm việc không chỉ nâng cao sự hài lòng và hiệu quả công việc mà còn cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ kiệt sức, ít bị chấn thương tâm lý và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ.

Nghiên cứu của Constance Hadley cũng cho thấy tình trạng cô đơn kéo dài, như hút 15 điếu thuốc mỗi ngày, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe bao gồm trầm cảm, lo lắng, mất trí nhớ và các vấn đề về tim mạch. Đáng buồn thay, sự cô đơn ở nơi làm việc là rất phổ biến. Khảo sát cho thấy khoảng 20% ​​người Mỹ có một người bạn thân ở nơi làm việc.

Minh họa: Pexels

Hình minh họa: Pexels

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, Hadley và các đồng nghiệp của ông đã phát hiện ra rằng 76% giám đốc điều hành gặp khó khăn trong việc kết nối với đồng nghiệp và 58% cảm thấy các mối quan hệ tại nơi làm việc của họ rất khó khăn. họ rất lười biếng. Làm việc từ xa dường như làm cho tình hình tồi tệ hơn. Theo một báo cáo năm 2022, hơn một nửa số người lao động kết hợp và làm việc từ xa cho biết họ có ít bạn bè hơn và cảm thấy cô đơn hơn kể từ khi chuyển đổi phương thức làm việc.

Làm thế nào để củng cố các mối quan hệ xã hội nơi công sở?

Đừng cảm thấy cần phải hòa đồng với tất cả mọi người cùng một lúc. Nghiên cứu của Hadley cho thấy rằng việc biết rõ một vài người có tác động mạnh mẽ hơn so với việc có nhiều mối quan hệ hời hợt. Vì vậy, bắt đầu nhỏ.

Nếu thích một đồng nghiệp nhưng chưa biết rõ về họ, bạn có thể đặt câu hỏi phù hợp khi gặp gỡ hoặc hỏi ý kiến ​​nhau sau buổi họp căng thẳng. Nếu bạn làm việc từ xa, hãy thử gọi điện cho đồng nghiệp để lên ý tưởng hoặc xin lời khuyên về công việc bạn đang làm.

Thật dễ thuyết phục bản thân ngừng làm những điều này, nhưng hãy chống lại sự cám dỗ. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi đi tàu điện ngầm, mọi người vui vẻ nói chuyện với người lạ hơn là phớt lờ những người xung quanh. Phát hiện đó cho thấy rằng những người thực hiện động thái xã hội đầu tiên có nhiều khả năng được đón nhận tích cực hơn mong đợi.

Theo các chuyên gia, người sử dụng lao động nên thúc đẩy môi trường nơi người lao động cảm thấy là một phần của cộng đồng. Đó có thể là tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ tất cả các cấp trong công ty hoặc tạo cơ hội cho mọi người gặp gỡ ngoài công việc, chẳng hạn như thông qua hoạt động tình nguyện. Hadley gợi ý rằng các nhà quản lý cũng có thể dành một vài phút trong các cuộc họp cho phép các cuộc trò chuyện không liên quan đến công việc.

Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các sự kiện xã hội do văn phòng tài trợ, có thể giúp hình thành mối quan hệ giữa các đồng nghiệp một cách tự nhiên. Các bữa tiệc tại văn phòng có thể khiến bạn bực bội, nhưng đó cũng là cơ hội để làm quen với những người mà bạn dành phần lớn thời gian để làm việc cùng.

Đức Anh (Dựa theo THỜI GIAN)

https://vnexpress.net/tam-quan-trong-cua-ban-be-noi-lam-viec-4599463.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *