Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm

Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm
Bạn đang xem: Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Trả lời phỏng vấn Daily Mail, các chuyên gia về hàng xa xỉ đã tiết lộ  để sở hữu được một chiếc đồng hồ Rolex không hồ dễ dàng. Dù có đủ tiền cũng không phải ai cũng mua được sản phẩm yêu thích từ hãng đồng hồ Thụy Sĩ này.

Để có được chiếc đồng hồ Rolex, bạn phải trải qua quá trình khá phức tạp và sẵn sàng chi mạnh tay. Theo đó, khách hàng phải “xây dựng mối quan hệ tốt” với thương hiệu bằng cách chi tới 100.000 bảng Anh (tương đương 2,95 tỷ đồng) để trở thành khách hàng thân thiết trước khi có thể đặt mua những mẫu đồng hồ mới nhất, hiếm nhất.

Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm - Ảnh 1.

Barry Finch, một khách hàng của Rolex tiết lộ với The Telegragh rằng anh đã cố mua một chiếc Rolex Oyster Perpetual trị giá 4.700 bảng Anh (khoảng 139 triệu đồng). Nhưng anh được cho biết rằng anh cần phải trở thành khách hàng thân thiết của Rolex bằng cách chi tới 100.000 bảng Anh (khoảng 2,95 tỷ đồng) cho các mẫu khác trước khi có thể mua chiếc đồng hồ anh mong muốn.

“Rolex rõ ràng không muốn người bình thường mua sản phẩm của họ”, Barry Finch nói.

Các chuyên gia cho biết, với việc nhu cầu vượt xa nguồn cung, thương hiệu này đã phải đặt ra giới hạn về việc ai có thể mua loại đồng hồ nào. Rolex sẽ quyết định xem “liệu khách hàng này có phải là đối tượng phù hợp” để đeo đồng hồ của họ hay không trước khi bán sản phẩm. Khách hàng càng chứng tỏ được mình là người giàu có, có sức ảnh hưởng thì họ sẽ càng có cơ hội mua những chiếc đồng hồ “hiếm” với chất liệu và màu sắc đặc biệt.

Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm - Ảnh 2.

Tay vợt huyền thoại Roger Federerlà đại sứ của Rolex trong suốt nhiều năm

Trên những mạng xã hội, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong các lĩnh vực tích cực lăng xê về những chiếc đồng hồ mới nhất của Rolex và khiến hình ảnh của chúng ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng ngược lại, thương hiệu đến từ Thụy Sĩ lại ngày càng trở nên chọn lọc hơn với người muốn mua sản phẩm.  Đồng thời, bất chấp sự bùng nổ về nhu cầu, các nhà sản xuất đồng hồ hiệu vẫn không tăng nguồn cung.

Ariel Adams, người sáng lập blog đồng hồ nổi tiếng aBlogtoWatch cho biết Rolex không muốn giảm giá trị sản phẩm của mình nên họ sẽ không cho sản xuất đồng hồ ồ ạt.

“Rolex đã nói rõ rằng họ sẽ không tăng sản xuất đồng hồ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều đó hoàn toàn hợp lý vì họ đang cố gắng tạo ra giá trị lâu dài cho khách hàng của mình. Họ không muốn làm sản phẩm tràn ngập thị trường và làm giảm giá trị thực sự của những chiếc đồng hồ”, Ariel Adams nói với Yahoo.

Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm - Ảnh 3.

Ronaldo sở hữu BST Rolex đắt đỏ, nhiều chiếc cực kỳ quý hiếm

James Gurney, biên tập viên của tạp chí đồng hồ QP cũng đồng ý với ý kiến này. Anh cũng nói thêm rằng nhiều người mua Rolex lần đầu có thể sẽ gặp khó khăn để có được chiếc đồng hồ mơ ước – ngay cả khi họ đủ khả năng chi trả.

“Là một khách hàng tiềm năng, bạn chắc chắn có một trải nghiệm khá kỳ lạ. Đó là khi bước vào cửa hàng Rolex lớn nhất cả nước, khả năng bạn bước ra ngoài với một chiếc đồng hồ trên tay là rất thấp”, Gurney chia sẻ với The Telegraph.

Eric Wind, cựu phó chủ tịch của Hãng đấu giá Anh Christie’s, nói với Vanity Fair. “Bạn sẽ không mua được một chiếc đồng hồ Rolex trừ khi bạn là một khách hàng thân thiết từ trước, một người thuộc giới siêu giàu được nhiều người biết đến hoặc một người nổi tiếng”.

Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm - Ảnh 4.

Vợ chồng Beckham ưa chuộng đồng hồ Rolex

Đồng quan điểm về việc để sở hữu một chiếc Rolex không hề dễ dàng còn có founder Adam Golden của hãng đồng hồ Menta. “Rolex muốn duy trì hình ảnh rằng họ luôn thiếu hụt sản phẩm và có nhu cầu cao đến mức họ không thể sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng thực tế, tôi nghĩ đó chỉ là những đợt sản xuất và phát hành được kiểm soát chặt chẽ để duy trì hình ảnh rằng khách hàng có nhu cầu siêu cao với Rolex”, Golden nói.

Trước đây, Charles Gorra, người sáng lập và điều hành của trang web bán lại hàng xa xỉ Rebag, cũng từng tiết lộ rằng việc mua một chiếc túi Hermès Birkin cũng là một quy trình tương tự và chính hãng đã cố tình tạo ra khó khăn đó.

Thương hiệu đồng hồ khó mua đến mức phải tốn gần 3 tỷ đồng ‘đi đường vòng’, cung không đủ cầu nhưng chẳng chịu sản xuất thêm - Ảnh 5.

Túi Hermès Birkin

“Quy trình mua một chiếc túi Hermès Birkin trên thị trường được giữ bí mật để tạo được sức hấp dẫn của sự độc quyền. Hermès kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho và giữ bí mật giá bán lẻ của một chiếc Birkin, đồng thời tăng giá định kỳ. Chỉ bước vào cửa hàng Hermès là không đủ. Bạn sẽ không thể sở hữu chiếc túi vì họ ưu tiên khách hàng thân thiết”, ông nói với Insider.

Theo DailyMail, Telegraph

Nguồn: https://cafef.vn/thuong-hieu-dong-ho-kho-mua-den-muc-phai-ton-gan-3-ty-dong-di-duong-vong-cung-khong-du-cau-nhung-chang-chiu-san-xuat-them-188231004202708017.chn