Tỉnh mộng làm xe ôm công nghệ kiếm chục triệu mỗi tháng

Tỉnh mộng làm xe ôm công nghệ kiếm chục triệu mỗi tháng
Bạn đang xem: Tỉnh mộng làm xe ôm công nghệ kiếm chục triệu mỗi tháng tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Nhiều hôm tôi phải chạy xe liên tục 12 tiếng mới kiếm được 300.000 đồng, không dễ như nhiều người nghĩ.

Tôi là tài xế mới đăng ký chạy xe ôm được gần hai tháng. Cho đến nay, tôi đã hoàn thành hơn 200 chuyến đi. Từ khi bắt đầu công việc này, tôi thường xuyên nhận được những câu hỏi của khách hàng như: “Mỗi ngày chạy xe ôm có kiếm được 500.000 – 600.000 đồng không?”, hay “Lái xe công nghệ bây giờ kiếm được nhiều lắm không?”. .ơ, hơn nhân viên văn phòng?”. Thực tế, sau một thời gian trực tiếp trải nghiệm, tôi phải thừa nhận rằng làm xe ôm không “ngon ăn” như nhiều người vẫn nghĩ.

Đầu tiên, để trở thành tài xế xe ôm, ngoài các giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của hãng xe, bạn còn phải bỏ tiền mua đồng phục và mũ bảo hiểm (tổng gói thấp nhất là 400.000 đồng). Đó là 2 điều bắt buộc mà bất kỳ tài xế nào cũng phải có, nếu không sẽ vi phạm quy định của hãng và không được hoạt động hoặc bị phạt.

Nói về thu nhập thực tế, một người chạy xe ôm kiếm được 10 triệu đồng một tháng là rất khó, bởi không thể duy trì mức thu nhập 300.000 – 400.000 đồng mỗi ngày. Có khi phải chạy liên tục 12 tiếng mới đủ tiền. Trung bình một cuốc xe khoảng 2 km hết 13.000 đồng, trong đó tài xế lấy hơn 8.000 đồng, chưa tính tiền xăng, vừa tăng 1.000 đồng lên hơn 9.000 đồng.

Nếu chạy hơn 20 km, giá vé hơn 100.000 đồng, sau khi hãng trừ thuế và chiết khấu, tài xế còn lại 70.000 đồng, trừ tiền xăng còn lại khoảng 50.000 đồng, chưa tính khấu hao khác (dầu, xăng). , v.v.) hao mòn đĩa xích, lốp xe, v.v.). Tất nhiên, trong cuộc đua cạnh tranh giữa các hãng hàng không, giá càng rẻ sẽ càng có nhiều khách, đồng nghĩa với việc thu nhập của tài xế cũng buộc phải thấp nhất có thể.

>> ‘Cử nhân làm shipper là lãng phí chất xám của xã hội’

Không biết các bác xe ôm khác cảm thấy thế nào về công việc này, nhưng cá nhân tôi đôi khi thấy rất mệt mỏi. Cứ 10 hành khách thì có một nửa lên xe và liên tục hối hả chạy. Trong khi đó, trước đó, khi tôi đến đón thì khách vẫn ở trong nhà, buộc tài xế phải đợi đâu đó 5 phút. Nếu không chiều ý họ, không nhận khách, tài xế lập tức bị đánh giá một sao, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập.

Nguyên tắc của tôi là dù khách hàng có bức xúc đến đâu thì an toàn khi lái xe luôn là ưu tiên số một. Tôi sẽ cố gắng chạy nhanh hơn một chút khi khách yêu cầu vì có việc gấp, nhưng tôi sẽ không bất chấp vượt ẩu, phóng nhanh, bởi tôi không hy sinh sự an toàn của bản thân và khách hàng chỉ vì mấy chục ngàn đô la. cho một chuyến đi.

Tôi cũng mong hành khách nào thấy tài xế đi quá nhanh, ẩu, vi phạm luật giao thông thì lập tức yêu cầu tài xế lái xe an toàn, cẩn thận hơn. Tôi không tin tài xế nào có thể từ chối yêu cầu chính đáng này. Đây cũng là cách để hình ảnh người xe ôm đẹp hơn trong mắt mọi người.

thanh hải

>> Ý kiến ​​của bạn là gì? đăng bài đây. Bài viết không hẳn trùng với quan điểm của VnExpress.net.

Thông tin nguồn: https://vnexpress.net/tinh-mong-lam-xe-om-cong-nghe-kiem-chuc-trieu-moi-thang-4593027.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *