Tổng hợp Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học

Tổng hợp Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học
Bạn đang xem: Tổng hợp Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hình thức bồi dưỡng thường xuyên đang được giáo viên sử dụng nhiều nhất trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên. Mời các bạn tham khảo để cập nhật và hoàn thiện các đợt bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên hiện nay.

1. Buổi bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên là gì?

Sau mỗi khóa bồi dưỡng, giáo viên được yêu cầu tổng kết, báo cáo kết quả học tập để đánh giá xếp loại. Dưới đây là những tóm tắt và báo cáo mới nhất cho năm 2023, có thể cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn trong việc hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên của mình.

xem thêm: Mẫu bài bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên

2. Nội dung bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên được chia thành 3 chương trình chính. Các chương trình này cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng chuyên biệt để đáp ứng yêu cầu thực hiện của giáo dục phổ thông. Cụ thể, nội dung và thời lượng tối thiểu cần thiết cho mỗi chương trình là:

Chương trình 1: Cập nhật kiến ​​thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học ở các cấp học trong giáo dục phổ thông. Mỗi giáo viên dự giờ khoảng 1 tuần/năm học (tương đương khoảng 40 tiết/năm học).

Chương trình 2: Cập nhật kiến ​​thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông trong từng thời kỳ của địa phương. Mỗi giáo viên dự giờ khoảng 1 tuần/năm học (tương đương khoảng 40 tiết/năm học).

Chương trình 3: Phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm. Mỗi giáo viên dự giờ khoảng 1 tuần/năm học (tương đương khoảng 40 tiết/năm học).

3. Bài tập rèn luyện thường xuyên:

3.1. Mẫu 1 – Bồi dưỡng thường xuyên:

Câu hỏi: Đồng chí thường xuyên nêu nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 nhằm ứng phó với dịch COVID-19 2021-2022 theo chỉ thị 800/CT-BGDĐT Ngày 24 tháng 8 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Nhà trường sẽ linh hoạt xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 để ứng phó với tình hình dịch COVID-19 tại địa phương. Điều này bao gồm thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19 hiệu quả và làm việc với ngành Y tế để xây dựng các kịch bản và giải pháp ứng phó với các tình huống COVID-19 có khả năng kéo dài và phức tạp. Nhà trường sẽ linh hoạt tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh tại địa phương. Điều này sẽ đảm bảo an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, sinh viên, giáo viên vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học. Ngoài ra, nhà trường sẽ tận dụng tối đa thời gian để tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học và chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, nhà trường sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc học mầm non, thay vào đó sẽ tập trung phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà theo các kênh phù hợp. phù hợp. Nhà trường cũng sẽ quan tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các kỹ năng cần thiết để thực hiện dạy học trực tuyến và đào tạo từ xa. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ xây dựng nền tảng dạy và học trực tuyến dùng chung, hệ thống bài giảng chuẩn hóa và kho học liệu điện tử dùng chung theo hướng tạo môi trường tương tác, tăng khả năng thích ứng và trải nghiệm cho người học. , cũng như tăng cường khả năng tự học cho học sinh, sinh viên.

Nâng cao chất lượng đào tạo để củng cố nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp. Triển khai các hoạt động nhằm thực hiện Quyết định số 209/QĐ-TTg ngày 17/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và cơ sở sư phạm giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050. việc thực hiện quy chế tự chủ đại học, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng trường; nâng cao năng lực quản trị của nhà trường thông qua việc hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nội bộ và tăng cường dân chủ. Vận dụng quy chế tuyển sinh, quy chế đào tạo có hiệu quả, xây dựng chương trình chuẩn đào tạo các nhóm ngành, lĩnh vực giáo dục đại học. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín và ưu tiên chuyển giao nghiên cứu ứng dụng, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh và đầu tư phát triển phòng thí nghiệm, đào tạo sau đại học. Tăng cường kiểm định chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế, ưu tiên phát triển các chương trình đào tạo chất lượng quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

3.2. Mẫu 2 – Bồi dưỡng thường xuyên:

Câu hỏi: Đồng chí thường xuyên nêu nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 nhằm ứng phó với dịch COVID-19 2021-2022 theo chỉ thị 800/CT-BGDĐT Ngày 24 tháng 8 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Cần tập trung nâng cao chất lượng giáo dục theo chủ trương, nhiệm vụ của các cấp học, sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục. Các cơ sở giáo dục cần xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Một số biện pháp cụ thể bao gồm:

Một)

  • Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 và chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 – 2025” theo Kế hoạch số 626/KH -BGDĐT.
  • Tiếp tục triển khai Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng 2025 đạt hiệu quả.
  • Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1.
  • Khuyến khích các địa phương có điều kiện thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mầm non.
  • Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non và tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng nhóm, lớp độc lập.

b)

  • Tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với mục tiêu đảm bảo chất lượng, hiệu quả, nhất là năm học 2021-2022, tập trung vào lớp 2 và lớp 6. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai dạy Tin học, Ngoại ngữ cho lớp 3 bắt đầu từ năm học 2022 – 2023. Đồng thời, tổ chức thẩm định, phê duyệt sách giáo khoa các môn học và hoạt động giáo dục lớp 3, lớp 7. lớp 10 và tài liệu giáo dục địa phương theo lộ trình quy định.
  • Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập trung học cơ sở và giáo dục bắt buộc cấp tiểu học. Hoàn thiện các quy định liên quan đến tổ chức và hoạt động giáo dục tại trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường dự bị đại học.
  • Đảm bảo cung cấp kịp thời sách giáo khoa cho học sinh, kể cả học sinh khuyết tật để thực hiện giáo dục hòa nhập. Không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

c)

Tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2021 và Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về khuyến học, xây dựng cộng đồng. hội học tập giai đoạn 2021 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, phương án giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông được thiết kế theo hướng mở. Nội dung, hình thức giáo dục nghề nghiệp cũng được đổi mới phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu của thị trường lao động. Cuối cùng, việc kết hợp giáo dục văn hóa phổ thông với dạy nghề được thực hiện hiệu quả, đúng quy định.

Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên là nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng cần được đẩy mạnh tại các cơ sở giáo dục, đào tạo. Văn hóa trường học cũng cần được xây dựng, song song với việc cung cấp và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và nhận thức về chuyển đổi số, kinh tế số cho học sinh, sinh viên.

Cần xây dựng các chỉ số đánh giá kết quả học sinh, sinh viên về đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và sự phát triển thể chất ở từng cấp học. Đặc biệt, cần quan tâm, có giải pháp ổn định tâm lý, tư tưởng học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh kéo dài. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc quản lý, hỗ trợ học sinh, nhất là học sinh tiểu học, trong việc học trực tuyến tại nhà cũng rất cần thiết.

Công tác y tế, giáo dục thể chất trường học cần được triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Cơ sở dữ liệu y tế trường học cũng cần được xây dựng để theo dõi và cải thiện sức khỏe của học sinh. Ngoài ra, cần nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *