Đối với những người có thu nhập trung bình, thẻ tín dụng là phương thức giúp họ mua sắm khi tài chính eo hẹp hoặc không có sẵn tiền mặt.
Mặt khác, những người siêu giàu có quyền sử dụng thẻ mang lại cho họ những đặc quyền xa xỉ, giúp duy trì lối sống xa hoa của họ và có thể đi kèm với hạn mức tín dụng không giới hạn. Một số thẻ chỉ dành cho người tiêu dùng tiềm năng, tiếp cận khách hàng chỉ bằng lời mời và đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể.
1. Thẻ American Express Centurion (màu đen)
American Expresss Centurion là một trong những thẻ tín dụng độc nhất trên thế giới, thường được gọi là “Thẻ đen AmEx”. Ra mắt vào năm 1999, thẻ Centurion độc quyền đến mức American Express không tiết lộ chi tiết đầy đủ về thẻ hoặc cho biết cách trở thành chủ thẻ.
Theo Credit Karma, người tiêu dùng cần chi ít nhất vài trăm nghìn USD mỗi năm cho thẻ AmEx và kiếm được ít nhất 1 triệu USD/năm (tương đương 23,4 tỷ đồng). Báo cáo của Condé Nast Traveller cho rằng khách hàng cũng phải có thói quen chi tiêu cụ thể, AmEx ưu ái những người có xu hướng mua hàng xa xỉ, ăn uống, sự kiện và du lịch, với mức chi tiêu hàng năm đạt tối thiểu 250.000 USD (tương đương 5,8 tỷ đồng).
Người tiêu dùng cần nhận được lời mời từ AmEx nếu họ muốn sở hữu thẻ Centurion, nhưng họ vẫn có thể đăng ký thẻ nếu họ đã có một loại thẻ AmEx khác.
Sau khi được chấp thuận mở thẻ tín dụng AmEx đen, người này phải trả phí ban đầu 10.000 USD (gần 235 triệu đồng) và phí thường niên 5.000 USD (hơn 117 triệu đồng). Con số này khiến các thẻ tín dụng cao cấp như Thẻ bạch kim và Thẻ AmEx Business Platinum có giá 695 USD/năm (tương đương 16 triệu đồng) trở nên hợp lý hơn.
Không chỉ thể hiện đẳng cấp, AmEx Centurion còn đi kèm các đặc quyền như sử dụng phòng chờ sân bay, dịch vụ trợ giúp đặc biệt 24/7 và các đặc quyền cao cấp tại một số khách sạn bao gồm Hilton Honors, Marriott Bonvoy…
2. Thẻ dự trữ JP Morgan (Palladium)
Thẻ tín dụng JP Morgan Reserve (tên cũ là “Palladium Card”) là thẻ tín dụng độc quyền hàng đầu tại Mỹ, thậm chí Bloomberg còn gọi đây là thẻ dành cho 1% người giàu. Tuy nhiên, tấm thẻ mạnh mẽ này cũng đi kèm với một loạt lợi ích dành riêng cho những người đủ điều kiện và chỉ được cung cấp khi người đó nhận được lời mời.
Để được mời cấp thẻ, khách hàng phải có ít nhất 10 triệu USD (tương đương 234,8 tỷ đồng) trong tài sản có thể đầu tư với công ty quản lý tài sản của JP Morgan. Khác với thẻ AmEx Centurion, JP Morgan Reserve yêu cầu phí duy trì thẻ hàng năm là 595 USD (tương đương 14 triệu đồng).
Thẻ được làm bằng palladium và vàng 23K, được khắc bằng laser. JP Morgan Reserve Palladium nặng 28,35 gram – gấp 5 lần trọng lượng của thẻ tín dụng nhựa thông thường, gấp đôi trọng lượng của thẻ AmEx Centurion được làm bằng titan. Ngay cả thẻ đen mạnh mẽ AmEx Centurion cũng có thể trở nên nhợt nhạt khi được đặt lên bàn cân với thẻ palađi này.
Mỗi USD chủ thẻ chi tiêu cho du lịch và ăn uống sẽ mang lại 3 điểm cho các lợi ích phần thưởng của thẻ. Họ có thể đủ điều kiện nhận khoản tín dụng du lịch hàng năm trị giá 300 đô la.
3. Duai First Royale MasterCard
Dubai First Royale MasterCard có lẽ là thẻ tín dụng độc nhất trên thế giới. Phần lớn lá bài có “lớp áo” đen tuyền và được trang trí bằng vàng thật, với một viên kim cương 0,235 carat được đặt ở khu vực trung tâm.
Giống như hai loại thẻ quyền lực trên, khách hàng phải nhận được lời mời từ Dubai First để trở thành chủ thẻ, những người cũng được coi là “cực kỳ giàu có”. Thẻ yêu cầu một khoản tín dụng không được tiết lộ, nhưng không giới hạn và phí hàng năm không giới hạn.
Amit Marawah, cựu phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng bộ phận tiếp thị và truyền thông của Dubai First, cho biết nếu khách hàng quan tâm đến việc mua du thuyền trong kỳ nghỉ của mình, họ có thể mua một chiếc. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn quẹt gì thì giao dịch đó phải được duyệt.
Theo LuxuryLanches, thẻ này cũng cung cấp cho chủ thẻ không chỉ một mà là hai nhà quản lý tài chính và phong cách sống, luôn sẵn sàng 24 giờ một ngày để đáp ứng nhu cầu của họ.
Từ một hoặc hai tấm vé tham dự giải Oscar, lái thử chiếc Porsche mới nhất ở bất kỳ quốc gia nào đến kỳ nghỉ trong nhà gỗ riêng trong khi tận hưởng cuộc đua Công thức 1, không có yêu cầu nào là vô lý và không có gì được coi là kỳ quặc.
“Những chủ thẻ này yêu cầu điều gì? Nhu cầu của họ là gì? Đó không phải là tiền, mà là dịch vụ. Bạn yêu cầu mặt trăng và chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn. Hầu hết các thành viên của thẻ tín dụng Dubai First Royale là người Dubai, mặc dù thẻ này dành cho những người có số dư ngân hàng đủ điều kiện”, giám đốc điều hành của Dubai First Ibrahim al Ansari nói với giới truyền thông.
Theo LuxuryLanches
Nguồn: https://cafef.vn/the-den-sieu-quyen-luc-chi-danh-cho-1-cua-1-nguoi-giau-nhat-vang-hay-kim-cuong-cung-chi-do-trang-tri-phi-duy-tri-bang-ca-thang-luong-188230602160528389.chn