6 lợi ích không ngờ khi trẻ tham gia hoạt động ngoại khoá

Để trẻ phát triển toàn diện, không chỉ cần cho trẻ học những kiến thức trên lớp, mà còn cần cho trẻ tham gia những hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài trời.

Hiện nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng: Trẻ em có xu hướng ngày càng dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn. Thay vì tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường, vui chơi ngoài trời hay những buổi sinh hoạt thiếu nhi tại thôn xã, các bé lại dán mắt vào màn hình điện tử, hay những tập truyện tranh. Là phụ huynh, chúng ta cần khuyến khích trẻ tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa bởi 6 lợi ích không ngờ sau đây.

Giải tỏa căng thẳng của trẻ sau giờ học

Ngày nay, phụ huynh thường sắp xếp cho trẻ lịch học dày đặc khiến các bé cảm thấy rất căng thẳng và mệt mỏi. Vậy nên các phụ huynh cần khuyến khích các bé tham gia các hoạt động ngoại khóa để giúp trẻ cân bằng cuộc sống, phát triển toàn diện một cách tích cực và hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa này cũng cho bé một cơ hội tốt để lan truyền năng lượng tích cực của mình đến tất cả mọi người xung quanh.

Giải tỏa căng thẳng của trẻ sau giờ họcGiải tỏa căng thẳng của trẻ sau giờ học

Giúp trẻ tự tin hơn

Các hoạt động ngoại khóa không những là cơ hội để các con thỏa sức thể hiện cá tính, ước mơ, đam mê của mình mà còn giúp con phát triển các phẩm chất khác như tinh thần đồng đội, tính kỷ luật, khả năng lãnh đạo… giúp con bước ra ngoài vỏ bọc gia đình, sẵn sàng đối mặt với những thử thách sau này của cuộc sống.

Giúp trẻ tự tin hơnGiúp trẻ tự tin hơn

Phát triển tư duy sáng tạo

Hoạt động ngoại khóa giúp trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp, phát triển tư duy sáng tạo, tăng cường trí tưởng tượng và thông minh hơn. Lý do là từ việc quan sát thế giới ngoại cảnh, nhìn nhận theo cảm quan riêng sẽ thúc đẩy sức mạnh từ trí tưởng tượng của trẻ giúp con phát triển sự sáng tạo của riêng mình.

Phát triển tư duy sáng tạoPhát triển tư duy sáng tạo

Nâng cao thể chất của trẻ

Ngoài lợi ích phát triển tư duy sáng tạo của trẻ, các hoạt động ngoại khóa như là bơi lội, bóng rổ, bóng đá,… giúp bé vận động toàn thân, linh hoạt, nhanh nhạy và tăng sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa thường được diễn ra ngoài trời giúp các con được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, một trong những yếu tố hỗ trợ hệ xương và cơ phát triển toàn diện.

Nâng cao thể chất của trẻNâng cao thể chất của trẻ

Tăng cường kiến thức xã hội

Các hoạt động ngoại khóa đối với trẻ là chơi mà học, không gây cảm giác nhàm chán, khô khan hay nặng nề lý thuyết như trên lớp học thường ngày. Nó đem lại cho trẻ nhiều kiến thức xã hội bổ ích.

Trẻ sẽ được khám phá trực tiếp mọi thứ trong cuộc sống, đây chính là tiền đề để các bé tự trang bị cho mình những kỹ năng sống quan trọng như: Kỹ năng giải quyết vấn đề, nâng cao những hiểu biết về khoa học, tiếp nhận các thông tin thực tế,… điều đó giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Tăng cường kiến thức xã hộiTăng cường kiến thức xã hội

Rèn luyện phản xạ, sự quan sát cho trẻ

Sau khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, trẻ được mở rộng tầm nhìn, tăng khả năng quan sát và từ đó làm tăng tốc độ phản xạ tự nhiên, nhạy bén, tốc độ đưa ra hành động, phản ứng đáp trả phù hợp. Khi cho trẻ tham gia các hoạt động như vậy sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cá nhân và kiến thức thực tế nền tảng để mỗi khi nhắc lại, trẻ sẽ tự tin thể hiện những quan điểm cá nhân của mình khi đã nhìn thấy và biết được.

Rèn luyện phản xạ, sự quan sát cho trẻRèn luyện phản xạ, sự quan sát cho trẻ

Vậy là Bách Hóa XANH đã phân tích cho bạn 6 lợi ích không ngờ khi cho trẻ tham gia hoạt động ngoại khoá, còn chần chờ gì mà không đăng ký cho trẻ tham gia ngay các hoạt động ngoại khóa bổ ích, giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *