So sánh bơ động vật và bơ thực vật

Bơ động vật và bơ thực vật tuy đều được dùng trong nấu nướng, nhưng lại rất khác nhau. Sự khác biệt chính giữa hai loại bơ này là loại chất béo trong chúng. Vậy bơ động vật và bơ thực vật thật sự khác nhau thế nào?

Bơ thực vật và bơ động vật là nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực, nhất là với ngành bánh. Nó không chỉ góp phần tạo nên hương thơm đặc trưng mà còn giúp cho chiếc bánh của bạn thêm mềm mại, mịn màng hơn. Vậy bơ thực vật và vơ động vật có gì khác nhau, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Bơ động vật

Đặc điểm: có nguồn gốc tự nhiên,được tách từ sữa động vật (chủ yếu là sữa bò)

Xem thêm  Mùa hè có nên đóng bỉm cho trẻ sơ sinh? 7 lưu ý khi đóng bỉm vào mùa hè để tránh hăm da

Hàm lượng chất béo: cao, khoảng 80%

Công dụng: sử dụng trong làm bánh nhiều vì tốt hơn và thơm hơn bơ thực vật.

Các loại phổ biến: bơ Anchor, bơ President, Sunflower

So sánh bơ động vật và bơ thực vật

Bơ thực vật

Đặc điểm: được sản xuất trong phòng thí nghiệm, được chiết xuất từ các loại hạt có chứa dầu như bắp, ngũ cốc, đậu.

Hàm lượng chất béo: thấp, khoảng 20%

Công dụng: thường được dùng trong nấu ăn, chiên rán, phết bánh là chủ yếu. Không dùng nhiều trong làm bánh vì trong quá trình chuyển hóa, một phần chất béo có lợi đã bị chuyển hóa thành chất béo bão hòa nên cũng gây ra một số nguy hại cho sức khỏe.

Các loại phổ biến: bơ Vivo dạng lát, bơ Tường An, bơ Meizan.

So sánh bơ động vật và bơ thực vật

Chọn mua bơ động vật hay bơ thực vật

Một số nguồn tin cho rằng lượng chất béo cao trong bơ động vật là nguyên nhân gây bệnh tim mạch cũng như tăng cân. Thế nhưng khi sử dụng ở mức độ vừa phải đồng thời kết hợp với chế độ ăn lành mạnh thì thì bơ động vật hoàn toàn không gây hại.

Xem thêm  Yerba Mate là gì? Tác dụng và cách sử dụng an toàn của Yerba Mate

Bơ động vật còn giúp đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch.

Bơ thực vật có thể giúp giảm cholesterol xấu, cũng như có lượng chất béo thấp, thích hợp cho những bạn đang ở chế độ ăn kiêng, những người có nguy cơ cao huyết áp, mắc bệnh về tim mạch, những người thừa cân,…

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một muỗng cà phê bơ (14g) chứa khoảng 420 kcal, do đó dù sử dụng loại bơ nào khi chế biến, bạn cũng không nên dùng quá 14g bơ trong khẩu phần ăn trong một ngày.

So sánh bơ động vật và bơ thực vật

Mong rằng với những thông tin trên từ truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn bạn đã có thể chọn cho mình loại bơ thích hợp. Dù là loại bơ nào thì chúng sẽ giữ chất lượng tốt nhất khi được bảo quản lạnh, do đó bạn nhớ bọc kín và đặt chúng trong ngăn mát sau khi sử dụng nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Xem thêm  4 cách làm nước ép rau bina – thần dược cho cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *